ซีคอนโฮม เปิดตัวกลยุทธ์การตลาดรับอนาคตในแบบ ‘Home Building Innovative Complete Solution’ ผสมผสานนวัตกรรมเข้ากับที่อยู่อาศัย พร้อมเปิดตัวกลุ่มโซลูชันบ้าน ‘Seacon Home Care’ ตอบโจทย์ผู้สูงอายุ หวังเจาะทุกความต้องการ หลังผลสำรวจชี้ชัดว่าลูกค้าต้องการบ้านที่มีโซลูชันเพื่อตอบโจทย์การอยู่อาศัยได้แบบตรงจุดมากขึ้นกว่าในอดีต

คุณศุภิชชา ชัยพิพัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีคอนโฮม จำกัด เปิดเผยว่า ช่วงครึ่งปีแรก ตลอด 7 เดือนที่ผ่านมา ซีคอนโฮมทำยอดจองได้ทะลุเป้า 605 ล้านบาท รวม 120 หลัง แบ่งเป็นบ้านซีคอน โฮม 27 หลัง รวม 282 ล้านบาท, บ้านคอมแพค โฮม และบัดเจทโฮม 93 หลัง รวม 323 ล้านบาท

สำหรับในช่วงครึ่งปีหลัง กลุ่มบริษัทซีคอนโฮม ได้พัฒนากลยุทธ์การตลาดรับอนาคต ด้วยโซลูชันในแบบ ‘Home Building Innovative Complete Solution’ เพื่อเสนอเป็นทางเลือกใหม่ที่สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคในยุคปัจจุบัน ภายใต้ชื่อกลุ่มโซลูชันของบ้าน ‘Seacon Home Care’ เน้นความใส่ใจต่อความต้องการของลูกค้าอย่างละเอียดในทุกจุด โดยวัสดุที่ใช้เราจะคัดสรรวัสดุที่มีความโดดเด่นด้านนวัตกรรมที่เป็นที่ยอมรับระดับสากลเข้ามาใช้

“ความระส่ำระส่ายทางการเมืองและเศรษฐกิจ ทำให้กลุ่มซีคอนโฮมต้องปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ โดยการไม่เล่นเกมส์แข่งราคากับธุรกิจรับสร้างบ้านอื่น แต่หันมาใส่ใจเรื่องความสะดวกสบายของผู้อยู่อาศัย เพื่อสร้างความแตกต่างและเสริมความแข็งแกร่งให้เพิ่มขึ้น”

1P8114800

ทั้งนี้ จากการสำรวจตลาดในช่วงที่ผ่านมาพบว่า กลุ่มลูกค้ายุคปัจจุบันมีความต้องการบ้านที่ชัดเจนด้านฟังก์ชั่นการใช้งานมากกว่าในอดีต และที่สำคัญต้องการบ้านที่สามารถตอบสนองความต้องการแบบเฉพาะกลุ่มเพิ่มมากขึ้น จากการสำรวจพบว่าแบบบ้าน 3 อันดับแรกที่ลูกค้ายุคปัจจุบันต้องการ ได้แก่ แบบบ้านประพยัดพลังงานและสามารถอยู่ร่วมกับธรรมชาติที่เปลี่ยนแปลงได้, แบบบ้านเพื่อผู้สูงอายุและผู้ที่ต้องการการดูแลเป็นพิเศษ และแบบบ้าน ที่รองรับฟังก์ชั่นทางธุรกิจควบคู่กับการอยู่อาศัย ดังนั้น กลุ่มบริษัทซีคอนโฮม จึงได้ยึดแนวทางดังกล่าวเพื่อนำมาพัฒนาแบบบ้าน ที่เติมเต็มความต้องการของลูกค้า

“เราได้เริ่มนำเสนอกลุ่มโซลูชันแบบบ้านสู่ตลาดมาตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา โดยได้นำเสนอแบบบ้านหลายโซลูชันให้แก่ลูกค้า เริ่มจากแบบบ้านสำหรับกลุ่มเจ้าของธุรกิจที่สามารถอยู่อาศัยพร้อมทำธุรกิจได้ในที่เดียว ตามมาด้วยแบบบ้านประหยัดพลังงานและอยู่สบายระบายความร้อนได้ดี และล่าสุดกับการเปิดตัวบ้านแทนคุณที่เหมาะสำหรับกลุ่มลูกค้าผู้สูงอายุและกลุ่มผู้ที่ต้องการการดูแลเป็นพิเศษ”

1แทนคุณ 1
บ้านแทนคุณ

ล่าสุด ซีคอนโฮมได้เปิดตัวบ้านแทนคุณ ที่ออกแบบอย่างเรียบง่าย มีสไตล์ คำนึงถึงการใช้งานที่เหมาะสำหรับกลุ่มลูกค้าผู้สูงอายุและกลุ่มผู้ที่ต้องการการดูแลเป็นพิเศษ ซึ่งหลายฝ่ายต่างเห็นสอดคล้องว่ากลุ่มดังกล่าวจะเป็นผู้บริโภคกลุ่มใหญ่ในอนาคตของธุรกิจรับสร้างบ้านในประเทศไทย เพราะจากข้อมูลของ The ASEAN Secretariat, 2015 และ United Nations, 2015 ที่ระบุว่าประเทศไทยมีสัดส่วนผู้ที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไป ร้อยละ 15.80 ซึ่งตามหลักขององค์การสหประชาชาติ ถือว่าประเทศไทยเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ (Aging Society) แล้ว

“สำหรับซีคอนโฮมเราขอนำเสนอบ้านแทนคุณออกสู่ตลาด ซึ่งเราได้พัฒนาแบบบ้านตามหลัก Universal Design โดยได้นำวัสดุในกลุ่ม SCG Elder Care Solution เข้ามาใช้ทั้งหมด เพื่อตอบความต้องการของลูกค้า นอกจากนี้ คอมแพคโฮมก็ได้พัฒนาแบบบ้านที่ชูจุดขายด้านโซลูชันเช่นเดียวกัน ภายใต้กลุ่ม ‘บ้านตระกูลรัก’ โดยเบื้องต้นจะพัฒนาออกสู่ตลาดรวม 6 แบบ เพื่อเติมเต็มความต้องการของลูกค้ากลุ่มที่เพิ่งเริ่มสร้างครอบครัวใหม่ เช่นเดียวกันกับที่บัดเจทโฮมได้เปิดตัว ‘บ้านคุ้มค่า’ รวม 5 แบบเล็ก ๆ ที่เน้นฟังก์ชั่นที่ครบครันในราคาสุดคุ้ม ซึ่งทุก ๆ แบบที่เรานำเสนอนั้นมาจากการสำรวจความต้องการของตลาดในยุคปัจจุบันทั้งสิ้น” คุณศุภิชชา ชัยพิพัฒน์ แสดงความคิดเห็นเพิ่มเติม

โดยกลุ่มโซลูชันแบบบ้าน Seacon Home Care จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการเป็นครั้งแรกภายในงานมหกรรมรับสร้างบ้าน Home Builder Expo 2016 วันที่ 18-21 สิงหาคม นี้ ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ทั้งนี้ ภายในงาน ซีคอนโฮมได้จัดโปรโมชั่นพิเศษประจำปี ด้วยราคาบ้านเริ่มต้นเพียง 11,000 บาท ต่อตารางเมตรเท่านั้น คาดยอดขายสะพัด ตั้งเป้า 200 ล้านบาท

Compact Home: กลุ่มบ้านตระกูลรัก
บ้านซีรย์รัก (Compact LOVE Series) แบบบ้าน 2 ชั้น เล็กกะทัดรัดสำหรับครอบครัว ภายนอกตัวบ้านมีความกว้าง เรียบง่าย ดูลงตัว พื้นที่ภายในจัดวางพื้นที่ให้มีความต่อเนื่องและโปร่งโล่ง ออกแบบฟังก์ชั่นการใช้งานอย่างลงตัว เพื่อตอบสนองต่อความต้องการหลากหลายรูปแบบ

1เพียงรัก
บ้านเพียงรัก
บ้านพบรัก
บ้านพบรัก

Budget Home: บ้านคุ้มค่า
บ้านคุ้มค่า ถูกออกแบบให้มีความเป็นโมเดิร์น เรียบง่าย เหมาะกับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ โดยคำนึงถึงประโยชน์ของการใช้สอยพื้นที่ภายในบ้านให้เกิดประโยชน์สูงสุด ชั้นล่างมีห้องรับแขก และห้องอาหารต่อเนื่องกัน ทำให้โถงดูโปร่งโล่ง และมีห้องครัวแยกเป็นสัดเป็นส่วนชัดเจน รวมถึงห้องนอนสำหรับผู้สูงอายุ เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้สูงอายุ ไม่ต้องขึ้นลงบันได ส่วนชั้นบนพิเศษด้วยพื้นที่นั่งเล่นส่วนรวมขนาดใหญ่เพื่อรองรับการทำกิจกรรมร่วมกันของสมาชิกในครอบครัว

โดยแบบบ้านคุ้มค่า มีให้เลือก 5 แบบ มีพื้นที่ใช้สอยตั้งแต่ 155-215 ตารางเมตร ปลูกสร้างบนพื้นที่ 35 ตารางวาขึ้นไป

1คุ้มค่า 4
บ้านคุ้มค่า

Seacon Home Care: บ้านแทนคุณ

1แทนคุณ 2
บ้านแทนคุณ

ถูกออกแบบอย่างเรียบง่าย มีสไตล์ คำนึงถึงการใช้งานที่เหมาะสมสำหรับการอยู่อาศัยของผู้สูงอายุ หรือผู้ที่มีปัญหาทางด้านร่างกาย มีการจัดวางพื้นที่ใช้สอยเพื่อให้ใช้ชีวิตอย่างสุขสบาย พื้นที่ภายในบ้านไม่มีการเล่นระดับเพื่อป้องกันอุบัติเหตุ ส่วนตัวบ้านมีความเป็น Contemporary และแฝงไปด้วยความอบอุ่น จากที่จอดรถสามารถขึ้นตัวบ้านโดยผ่านทางลาดที่มีความลาดชันน้อยตามมาตรฐานการออกแบบ สะดวกกับการใช้งานสำหรับผู้ที่นั่งรถเข็น พื้นที่ภายในจัดวางเป็นสัดส่วน เข้าถึงง่าย สะดวกแก่การใช้งาน ห้องนอนและห้องน้ำสำหรับผู้สูงอายุถูกออกแบบเป็นพิเศษ และเลือกวัสดุอุปกรณ์ SCG Elder Care Solution เพื่อการใช้งานที่ปลอดภัย ลดอันตรายและป้องกันอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้น ดังนี้

  • ห้องนอนผู้สูงอายุ ใช้ผลิตภัณฑ์พื้นลดแรงกระแทก (Shock Absorption Floor) เพื่อช่วยลดความรุนแรงของอาการบาดเจ็บจากการล้มของผู้สูงอายุ, ระบบไฟส่องสว่างภายในห้องนอน ช่วยนำทางผู้สูงอายุจากเตียงไปยังห้องน้ำ โดยใช้ระบบไฟฟ้าส่องสว่างอัตโนมัติ (Automatic Night Light System) ซึ่งมี Sensor ตรวจจับความเคลื่อนไหว, ไฟ LED แบบเส้น (Strip) ส่องทางที่แนวผนัง ลดโอกาสการหกล้มเมื่อผู้สูงอายุเดินเข้าห้องน้ำตอนกลางคืน โดยแสงไฟ แบบ Indirect มีความสว่างเหมาะสม ไม่รบกวนสายตา และไม่รบกวนการนอนหลับหลังการเข้าห้องน้ำ
  • ในห้องน้ำ ใช้วัสดุปูพื้นที่มีพื้นผิวฝืด มีคุณสมบัติป้องกันการลื่น, มีราวจับเพื่อช่วยพยุงตัวและป้องกันการล้มทั้งจุดที่มีการนั่ง-ลุกยืน และเดินในห้องน้ำ โดยใช้ราวจับแบบผิวจับเป็นไม้ซึ่งผิววัสดุน่าสัมผัสและมีผิวที่ไม่เย็น, มีพนักแขนช่วยพยุงตัวบริเวณโถส้วมแบบพับเก็บได้ ทำให้ไม่เกะกะ, ที่นั่งอาบน้ำใช้ที่นั่งอาบน้ำสำเร็จรูปแบบพับได้ ซึ่งมีความแข็งแรงสามารถรับน้ำหนักได้มาก และช่วยประหยัดพื้นที่, อ่างล้างหน้าเลือกแบบขอบโค้งเว้าที่สามารถนั่งรถเข็นสอดขาเข้าไปใช้งานได้สะดวก หรือแม้กระทั่งที่ใส่กระดาษชำระ ใช้รุ่นที่สามารถเปลี่ยนกระดาษได้ง่าย ๆ ด้วยมือข้างเดียว เป็นต้น

โดยแบบบ้านแทนคุณ มีให้เลือก 2 แบบ โดยมีพื้นที่ใช้สอยตั้งแต่ 205-257 ตารางเมตร ปลูกสร้างบนพื้นที่ 88 ตารางวาขึ้นไป ในราคาเริ่มต้นที 3.7 ล้านบาท

Previous articleนักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์มืออาชีพ รุ่นที่ 15
Next articleเสวนาวิชาการรายเดือนครั้งที่ 170: การประเมินค่าอาคารเขียวและสวนสาธารณะ
Builder News
กองบรรณาธิการเว็บไซต์ Builder News - ด้วยความก้าวหน้าทางด้านเทคโนโลยี ที่มาพร้อมกับการรับข่าวสารในรูปแบบใหม่ ทั้งจากสื่อออนไลน์ และโซเชี่ยลมีเดีย เว็บไซต์ Builder News จึงถือกำเนิดขึ้น แตกย่อยออกมานอกเหนือจากนิตยสาร Builder โดยเน้นนำเสนอเรื่องราวในวงการก่อสร้าง การพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ การออกแบบตกแต่ง ตลอดจนความรู้เรื่องวัสดุอย่างครบวงจร ที่มุ่งถึงกลุ่มผู้อ่านออนไลน์มากยิ่งขึ้น