ดูโฮม สร้างปรากฏการณ์ครั้งแรกกับ Dohome To GO ร้านวัสดุอุปกรณ์แบบซื้อง่าย สะดวก คล่องตัว ตอบสนองความต้องการผู้บริโภคในยุค 4.0 เผยภาพรวมตลาดยังไปได้ทั้งจากความต้องการที่อยู่อาศัยใหม่ที่เกิดขึ้น และพฤติกรรมผู้บริโภคที่ชอบใส่ใจดูแลเรื่องที่อยู่อาศัยด้วยตัวเอง หรือการปรับตัวของการอยู่อาศัยแบบครอบครัวเดี่ยว ยิ่งเป็นปัจจัยหนุนตลาดให้มีโอกาสเติบโต

นายอดิศักดิ์ ตั้งมิตรประชา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดูโฮม จำกัด (มหาชน) เผยถึง ภาพรวมธุรกิจในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมาว่า ยังเติบโตได้ดีแม้เศรษฐกิจภาพใหญ่ดูเหมือนจะชะลอตัว เนื่องจากตลาดวัสดุก่อสร้างและอุปกรณ์ตกแต่งบ้าน จัดอยู่ในสินค้าประเภทจำเป็นต้องใช้ทั้งที่อยู่อาศัยใหม่และที่อยู่อาศัยเดิมที่จำเป็นต้องมีการรักษาตามสภาวะเวลาที่เปลี่ยนไป และแม้ว่าอัตราการเติบโตเฉลี่ยของประชากรต่อปี (CAGR) จะลดลง แต่จำนวนที่อยู่อาศัยของประเทศไทยในระหว่างปี 2551-2560 กลับมีอัตราที่เพิ่มขึ้นที่ 2.5% และคาดว่าปีนี้ก็ยังมีอัตราการขยายตัวที่ต่อเนื่อง ซึ่งส่งผลดีต่อธุรกิจ

ปัจจุบันพฤติกรรมผู้บริโภคมีความเปลี่ยนแปลงไปจากอดีต จำนวนครอบครัวขนาดเล็กเพิ่มขึ้น ความต้องการที่อยู่อาศัยก็มากขึ้นตามไปด้วย ดูโฮม ก็ปรับตัวในการดำเนินธุรกิจให้ตอบโจทย์ความต้องการและความสะดวกสบายของผู้บริโภคใจกลางเมือง  ในการจัดหาวัสดุอุปกรณ์เรื่องบ้าน  ที่สามารถดูแลซ่อมแซม ด้วยตนเองได้ในเบื้องต้น จึงเป็นที่มาของการตั้ง Dohome To GO ในรูปแบบที่เป็นสาขาขนาดเล็ก พื้นที่ประมาณ 300-1,000 ตารางเมตร โดยจะเปิดให้บริการในพื้นที่ห้างสรรพสินค้าหรือซุปเปอร์มาร์เก็ต เพื่อตอบสนองความต้องการของกลุ่มผู้บริโภครายย่อยใจกลาง

จากพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป โดยเฉพาะในพื้นที่เขตเมือง Dohome To GO จะตอบโจทย์ ด้วยกลยุทธ์ในการคัดเลือกสินค้า จะเป็นกลุ่มวัสดุซ่อมแซม ตกแต่ง ที่สามารถทำเบื้องต้นได้เอง หากไม่สามารถดูแลซ่อมแซมได้ด้วยตนเอง ดูโฮมทูโกมีทีมช่างบริการให้คำปรึกษา พร้อมเข้าไปดูแลซ่อมแซมบ้านแบบครบวงจรกว่า 100 รายการ เพื่อให้ตอบสนอง ความต้องการของผู้บริโภคมากที่สุดภายใต้แนวคิด Dohome To GO ครบ จบ ทุกเรื่องบ้านนางสาววนิดา รินนาศักดิ์ รองผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ดูโฮมทูโก กล่าว

“การเพิ่มความรวดเร็วและความคล่องตัวในการขยายสาขาภายใต้แบรนด์ดูโฮมทูโก  ส่งผลให้เกิดการสร้างการรับรู้แบรนด์ ในผู้บริโภคกลุ่มคนเมืองในเขตกรุงเทพฯ และ ปริมณฑล เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น เป็นอีกกลยุทธ์การตลาดในการขยายการรับรู้เรื่องแบรนด์ของดูโฮม ภายใต้แบรนด์ดูโฮมทูโก

บริษัท ดูโฮม จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ประกอบธุรกิจค้าปลีก ค้าส่ง และให้บริการด้านวัสดุก่อสร้างและอุปกรณ์ตกแต่งบ้านแบบครบวงจร ภายใต้แนวคิด “ครบ ถูก ดี…ที่ดูโฮม”  มีสาขาที่เปิดดำเนินการแล้วทั้งสิ้น 9 สาขา ในพื้นที่ กรุงเทพฯและปริมณฑล  และต่างจังหวัด โดยภายในปี 2562 จะเปิดดำเนินการอีก 2 สาขา คือ สาขาเพชรเกษม และสุราษฎร์ธานี และภายในปี 2564 มีแผนขยายสาขาดูโฮม เป็น 16 สาขา ส่วน ดูโฮมทูโกตั้งเป้าการตั้งสาขาในปีนี้ 10 สาขาโดยเปิดไปแล้ว 2 สาขา คือ แม็คโคร สาขาจรัญสนิทวงศ์ และแม็คโคร สาขาสาทร และจะขยายสาขาให้ได้ 90 สาขาภายในปี 2564

Previous articleFreitag เปิด ‘sweat-yourself-shop’ ให้คุณออกแบบกระเป๋าได้เอง
Next articlePampers เปิดตัว “Lumi” ผ้าอ้อมอัจฉริยะไว้ติดตามเด็กทารก
เจตน์สฤษฏิ์ อ้องแสนคำ
Content Writer ผู้คลั่งไคล้การเสพหนัง, แคมป์ปิ้ง และอ่านหนังสือ ที่ฝันอยากมีบ้านเป็นของตัวเอง จึงเข้าสู่วงการสถาปัตยกรรมเพื่อศึกษาและค้นหาแรงบันดาลใจ