ทีซีซี แลนด์ แอสเสท เวิรด์ สบช่องซัพพลายศูนย์การค้าย่านบางชื่อยังขาด ล่าสุดอุดรอยโหว่ดีมานด์ทุ่มงบ 4,000 ล้านบาท พัฒนาศูนย์การค้า ‘เกตเวย์ บางซื่อ’ ตอบรับการเติบโตของคอมมูนิตี้ย่านดังกล่าวแบบครบวงจร คาดเปิดให้บริการปลายปี 2561

1ณภัทร เจริญกุล

นายณภัทร เจริญกุล กรรมการผู้จัดการกลุ่มไลฟ์สไตล์และไฮเวย์ กลุ่มบริษัท ทีซีซี แลนด์ แอสเสท เวิรด์ จำกัด ในเครือกลุ่มทีซีซีแลนด์ เปิดเผยว่า ล่าสุด บริษัทฯ ได้เริ่มพัฒนาโครงการศูนย์การค้า เกตเวย์ บางซื่อ เพื่อสร้างให้เป็นศูนย์กลางด้านบริการอย่างครบวงจร สอดรับกับแผนการขยายพื้นที่ย่านบางซื่อให้เป็น ‘ชุมชนเมืองใหญ่’ แห่งใหม่ของกรุงเทพฯ

หากวิเคราะห์ในด้านศักยภาพของประชากรในพื้นที่ดังกล่าว พบว่า ผู้ที่อยู่อาศัยในย่านบางซื่อมีรายได้เฉลี่ยอยู่ในอันดับต้น ๆ ของกรุงเทพฯ ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความสามารถด้านกำลังซื้อ นอกจากนี้ ความหลากหลายในรูปแบบของประชากรที่รวมทั้งกลุ่มวัยรุ่นเพราะมีสถานศึกษาทุกระดับจำนวนมาก คนทำงานซึ่งมีบริษัทขนาดใหญ่ รวมถึงรัฐสภาแห่งใหม่ และกลุ่มผู้อยู่อาศัยซึ่งเฉพาะคอนโดมิเนียมก็มีจำนวนมากกว่า 30,000 ยูนิต ยังไม่รวมที่อยู่อาศัยประเภทอื่น ๆ ทำให้ภาคธุรกิจต่าง ๆ มองเห็นโอกาสในการเติบโตหากขยายการลงทุนมาเจาะกลุ่มเป้าหมายในย่านนี้ และที่สำคัญแผนการพัฒนาเครือข่ายคมนาคมของภาครัฐยังเป็นปัจจัยในการส่งเสริมให้ย่านบางซื่อ กลายเป็นศูนย์การการสัญจรในปัจจุบันในอนาคตอันใกล้ ในขณะที่ปริมาณศูนย์การค้าในย่านนี้ยังมีไม่เพียงพอต่อความต้องการที่หลากหลายดังที่เห็น ณ ปัจจุบัน

ทั้งนี้ ศูนย์การค้า ‘เกตเวย์ บางซื่อ’ ถูกพัฒนาขึ้นบนพื้นที่ 9 ไร่ โดยมีพื้นที่ปล่อยเช่ารวม 40,000 ตารางเมตร หรือประมาณ 400 ร้านค้า เพื่อเติมเต็มความต้องการของกลุ่มลูกค้าวัยรุ่น, กลุ่มคนทำงาน และกลุ่มผู้อยู่อาศัยในย่านดังกล่าว มีพื้นที่จอดรถ 1,200 คัน โดดเด่นด้วยทำเลที่ห่างจากสถานีรถไฟฟ้าบางโพเพียง 170 เมตร และสถานีรถไฟฟ้าเตาปูน 650 เมตรเท่านั้น ซึ่งสถานีดังกล่าวถือเป็นจุด Interchange ที่สำคัญซึ่งเชื่อมต่อระหว่างรถไฟฟ้าสายสีม่วง, สายสีน้ำเงิน และสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย

1Gateway Bang Sue 2

ภายในศูนย์การค้ามีการสร้างความหลากหลายของสินค้าเพื่อตอบโจทย์ลูกค้ากลุ่มเป้าหมายอย่างครบครัน ประกอบด้วย

  • โซน Urban Market วางคอนเซ็ปและบรรยากาศให้มีกลิ่นอายความเป็นตลาด ไม่ว่าจะเป็นอาหารคาวหวานใน Take Home, สินค้าเครื่องครัวเครื่องใช้ และสินค้าและบริการเกี่ยวกับการดำรงชีวิตพื้นฐาน
  • โซน Everyday Fashion รวบรวมสินค้าแฟชั่นเสื้อผ้า ชุดกีฬา รองเท้า กระเป๋า เครื่องสำอาง โดยมีไฮไลท์คือ Urbano Zone ที่รวมเทรนด์เมโทรแฟชั่นไว้อย่างครบครันเพื่อให้ลูกค้าได้สนุกไปกับการแต่งตัวในโลกแฟชั่น
  • โซน All About Home รวมสินค้าและบริการต่าง ๆ เกี่ยวกับการตกแต่งบ้าน ร้านหนังสือ บริการทางการเงินและไอทีไว้อย่างครบครัน
  • โซน (F&B) แหล่งรวมร้านอาหารชื่อดังไว้มากมายเพื่อให้นักชิมทุกท่านได้ลิ้มลองและอิ่มอร่อยกับทุกเมนูในทุก ๆ มื้อ
  • โซน Work & Play & Learn แหล่งรวมความสนุก ความรู้ และส่งเสริมทางความคิด ไอเดียสร้างสรรค์ ให้กับทุกเพศทุกวัย ไม่ว่าจะเป็นโรงเรียนสอนพิเศษ, ติวเตอร์, Kids zone สำหรับวัยเด็กและวัยเรียน Co-working space, พื้นที่สำนักงานเช่าสำหรับวัยทำงานและ starter ต่าง ๆ อีกทั้งยังมีบริการโรงภาพยนตร์และบริการด้านเกมส์ รวมถึงฟิสเนสสำหรับคนรักสุขภาพ และ Sky Garden แห่งแรกและแห่งเดียวในย่านบางซื่อ โดยกำหนดอัตราเช่าไว้ประมาณ 1,200 บาทต่อตารางเมตร
Previous articleเนอวานา เปิดตัว @WORK โฮมออฟฟิศ สไตล์ Loft ดีไซน์สุดล้ำ จัดโปรฯ พิเศษ
ช่วงเปิดโครงการ
Next articleBIG ออกแบบตึกหรู The Eleventh ด้วยดีไซน์บิดเบี้ยวเป็นเกลียวดูสะดุดตา กลางนครนิวยอร์ค
Builder News
กองบรรณาธิการเว็บไซต์ Builder News - ด้วยความก้าวหน้าทางด้านเทคโนโลยี ที่มาพร้อมกับการรับข่าวสารในรูปแบบใหม่ ทั้งจากสื่อออนไลน์ และโซเชี่ยลมีเดีย เว็บไซต์ Builder News จึงถือกำเนิดขึ้น แตกย่อยออกมานอกเหนือจากนิตยสาร Builder โดยเน้นนำเสนอเรื่องราวในวงการก่อสร้าง การพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ การออกแบบตกแต่ง ตลอดจนความรู้เรื่องวัสดุอย่างครบวงจร ที่มุ่งถึงกลุ่มผู้อ่านออนไลน์มากยิ่งขึ้น