หทัยพัทธ์ อินเตอร์เนชั่นแนล ผู้นำด้านหินเทียม อิฐเทียม และหินประดับตกแต่ง คุณภาพมาตรฐาน ไม่หยุดพัฒนาต่อยอดสินค้า เพื่อก้าวสูงสุดของการเป็นหนึ่งทั้งในไทยและเอเชีย นำผลิตภัณฑ์คุณภาพเข้าร่วมงานสถาปนิก’60

บริษัท หทัยพัทธ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เริ่มธุรกิจจากการศึกษาค้นคว้าผลิตภัณฑ์ที่ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อมและธรรมชาติจากต่างประเทศ และนำเข้ามาเผยแพร่ในไทย จนได้รับการตอบรับที่ดีมาโดยตลอด ต่อมา จึงพัฒนา ปรับปรุง ปรับเปลี่ยนรูปแบบ หน้าตาผลิตภัณฑ์ให้ใกล้เคียงกับธรรมชาติมากยิ่งขึ้น ทั้งยังเพิ่มสีสันและลวดลายให้มีความหลากหลาย ไม่จำเจ

PB306887คุณปุ้ม หทัยพัทธ์ พิพัฒน์โชค ผู้บริหารและผู้ก่อตั้ง บริษัท หทัยพัทธ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เล่าถึงธุรกิจของตนให้ผู้จัดงานสถาปนิกฟังอย่างน่าสนใจว่า “สินค้าของบริษัทหทัยพัทธ์ฯ ล้วนแล้วแต่เป็นผลิตภัณฑ์สีเขียว (Green Product) ไม่ก่อให้เกิดอันตรายต่อตัวผู้ใช้ ง่ายต่อการดูแลรักษาในระยะยาว ไม่ก่อให้เกิดตะไคร่น้ำเช่นเดียวกับหินธรรมชาติ จนกล่าวได้ว่ามีความคงทนและคุณภาพดีกว่าหินธรรมชาติ ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าหลากหลายกลุ่ม เช่น เจ้าของโครงการ บ้าน คอนโด ร้านอาหาร หรือแม้แต่โรงพยาบาล ยิ่งไปกว่านั้น ทิศทางการตลาดของบริษัทหทัยพัทธ์ฯ ก็มีการปรับให้สอดรับกับนโยบายของภาครัฐในด้านการลงทุนเมกะโปรเจ็กต์ต่าง ๆ เราผลิตสินค้าที่ตอบโจทย์การใช้งานในโปรเจ็กต์ใหญ่ ๆ อย่างโรงแรม คอนโด รีสอร์ท เพื่อถ่ายทอดความสวยงามของสถาปัตยกรรมไทยผ่านสินค้าของเรา ที่แม้จะเป็นสินค้านำเข้า แต่เรานำมาปรับเปลี่ยนให้สอดคล้องกับความเป็นสถาปัตยกรรมของไทย โดยคงเอกลักษณ์ความเป็นไทยไว้

นอกเหนือจากคุณสมบัติหินเทียมของเราที่ลดการกัดกร่อนและไม่ก่อให้เกิดตะไคร่น้ำแล้ว เรายังมีแผนพัฒนาคุณสมบัติการดูดซับกลิ่นเพิ่มเติมให้กับหินเทียมของเราอีกด้วย เพื่อให้เหมาะสำหรับการใช้งานในห้องครัวหรือในส่วนต่าง ๆ ของบ้านที่ต้องการการกำจัดกลิ่น ซึ่งคุณสมบัตินี้นับว่าเป็นการพัฒนาสินค้าอย่างต่อเนื่องเช่นเดียวกับที่เราทำมาโดยตลอด”

คุณปุ้มกล่าวต่อไปว่า การที่บริษัทหทัยพัทธ์ฯ เป็นที่รู้จักและยอมรับในวงการออกแบบสถาปัตยกรรมไทยมาจนถึงทุกวันนี้ ส่วนหนึ่งก็เพราะการจัดแสดงสินค้าในงานสถาปนิกอย่างต่อเนื่อง ซึ่งหทัยพัทธ์ก็พยายามพัฒนาสินค้าของตนให้ตอบโจทย์ผู้บริโภคและตอกย้ำเอกลักษณ์ของความเป็น Hi-craft Stone ให้เป็นที่รู้จักและเข้าใจในวงการออกแบบยิ่ง ๆ ขึ้นไป

สำหรับงานสถาปนิก’60 ทางหทัยพัทธ์ ได้ยกหินเทียมและแผ่นสเลด เป็นผลิตภัณฑ์ตัวชูโรง ซึ่งตัวหินเทียมถือเป็นจุดเริ่มต้นของแบรนด์หทัยพัทธ์ ที่ปัจจุบันมีให้เลือกเกือบร้อยรุ่น และมีสีที่ต่างกันกว่า 500 เฉดสี ทั้งยังมีแบบให้เลือกหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นหินหน้าวินเทจ โมเดิร์น หรือหินหน้าอิฐ โดยหินเทียมหน้าอิฐที่นิยมกันจะเป็นสไตล์ Old-English หรือ อังกฤษโบราณ ที่มีจุดเด่นในเรื่องของการทำโมให้หน้าอิฐดูเป็นเหมือนคราบสลัดปูนโบราณ นอกจากนี้ หินเทียมแบรนด์เรายังมีความโดดเด่นในเรื่องของการใช้สีที่ดูเป็นธรรมชาติหรือเป็นไฮไลท์ให้ตัวงานดูเด่นขึ้น

PB306847

PB306869 PB306873

อีกตัวที่เป็นไฮไลท์สำหรับงานสถาปนิกในปีนี้ คือ แผ่นสเลด ใช้ทดแทนแผ่นปิดผิวที่ใช้ในบ้านเรา ผิวหน้าได้มาจากหินธรรมชาติ จากการกะเทาะหินที่หน้าผาใหญ่ และสไลด์ให้ได้แผ่นบางประมาณ 0.4-0.5 มิลลิเมตร จากนั้นก็ใช้ใยพอลิเมอร์ยึดติดด้านหลัง คุณสมบัติโดยรวมดีกว่าแผ่นปิดผิวที่ใช้กันทั่วไป คือสีไม่ซีด ไม่เปื่อยยุ่ย ต่างจากแผ่นปิดผิวทั่วไปที่ใช้งานได้แค่ภายใน หากโดนแดดสีจะซีด และจะเปื่อยยุ่ยเมื่อโดนฝน นอกจากนี้ แผ่นสเลดยังมีโทนสีให้เลือกมากถึง 9 โทนสี ติดตั้งง่าย ติดตั้งได้ทั้งบนผนังปูน ไม้ หรือแม้แต่บนสมาร์ทบอร์ด

PB306875

ทั้งนี้ เมื่อเทียบกับงานสถาปนิกครั้งที่ผ่านมา ทางบริษัทหทัยพัทธ์ฯ ได้มีการปรับเปลี่ยนหน้าตาสินค้าและโทนสีของหินเทียมให้ดูน่าสนใจขึ้น ด้วยการใส่เกล็ดเพชรลงไปบนผิวหน้าของหิน เพื่อเพิ่มมิติและผิวสัมผัสของหน้าหินให้หลากหลาย

“เราเชื่อว่าผู้ประกอบการแต่ละรายล้วนแล้วแต่มีการพัฒนาที่ไม่หยุดนิ่ง แต่จะพัฒนาไปในด้านใด และตอบโจทย์ผู้บริโภคกลุ่มใดมากกว่ากัน ก็ขึ้นอยู่กับเอกลักษณ์ของแต่ละแบรนด์ เพราะตัวหทัยพัทธ์เอง ก็พยายามพัฒนาและต่อยอดสินค้าของเราไปเรื่อย ๆ ทั้งในด้านดีไซน์ รวมไปถึงนวัตกรรมต่าง ๆ และที่พลาดไม่ได้เลยก็คือ โปรโมชั่นดี ๆ ที่พร้อมเสิร์ฟให้ผู้ชมงาน ด้วยราคาสินค้าที่ลดมากถึงเกือบ 50 เปอร์เซ็นต์ สำหรับหินเทียมและแผ่นเสลด จากราคาปกติ 1,800 บาท/ตารางเมตร ลดเหลือ 900-1,000 บาท/ตารางเมตร” คุณปุ้มกล่าวทิ้งท้าย

มาร่วมอัพเดทผลิตภัณฑ์คุณภาพจากบริษัทหทัยพัทธ์ฯ ได้ที่งานสถาปนิก’60 ระหว่างวันที่ 2-7 พฤษภาคม 2560 ตั้งแต่เวลา 10.00-20.00 น. ณ อาคารชาเลนเจอร์ 1-3 ศูนย์การแสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี

PB306879

Previous articleยิปรอค ดัน ‘Gypsum Gyproc Habito’ เป็นผลิตภัณฑ์เด่นในงานสถาปนิก’60
มั่นใจ แข็งแกร่งกว่ายิปซัมทั่วไปถึง 5 เท่า!
Next articleโชว์รูมห้องน้ำหรู ‘LAUFEN bathroom’ กับการจัดวางสุขภัณฑ์ ที่แตกต่างอย่างลงตัว
ณัฐธิกานต์ อัจฉริยบดี
Content Writer เว็บไซต์ Builder News สำเร็จการศึกษาคณะมนุษยศาสตร์ วิชาเอกวรรณคดีอังกฤษ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ปัจจุบันเป็นนักเขียนและผู้สื่อข่าวด้านงานออกแบบ ก่อสร้าง อสังหาริมทรัพย์ และสถาปัตยกรรม