ปัจจุบัน ตลาดลิฟต์สำหรับบ้านพักอาศัยในเมืองไทยมีการเติบโตขึ้นมาก จะเห็นได้จากยอดสั่งซื้อที่เพิ่มสูงขึ้นในแต่ละปี และในอนาคตลิฟต์บ้านกำลังจะกลายเป็นเทรนด์การใช้ชีวิตของคนยุคใหม่ อีกขั้นของการยกระดับความสุขภายในบ้านที่เติมเต็มไลฟ์สไตล์เหนือระดับ ทั้งเรื่องความสะดวกสบายและความปลอดภัย เปลี่ยนการขึ้นลงระหว่างชั้นภายในบ้านให้เป็นเรื่องง่าย ๆ

ARITCO HOME LIFT เป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์จากแบรนด์ ARITCO ผู้นำด้านนวัตกรรมลิฟต์บ้านระดับโลกจากประเทศสวีเดน ซึ่งก่อตั้งมานานกว่า 20 ปี มีชื่อเสียงระดับโลกและเป็นเจ้าใหญ่ในตลาดยุโรป ซึ่งนำเข้ามาในประเทศไทยโดย
บริษัท ลิฟท์เวิร์คส จำกัด นับได้ว่าเป็นนวัตกรรมสุดไฮเทคที่ทันสมัยและมีความปลอดภัยสูงที่สุดในโลก ด้วยระบบการขับเคลื่อนแบบสกรู (ARITCO Patented Screw Nut Technology) เทคโนโลยีเฉพาะของ ARITCO เคลื่อนที่ด้วยความเร็ว 15 เซนติเมตรต่อวินาที และล่าสุดยังคว้ารางวัลระดับโลก ‘The Best ARITCO Showroom in Asia 2016’ จากประเทศสวีเดนอีกด้วย

Mr. Thana - ARITCO 01‘ARITCO’ ลิฟต์บ้านทันสมัย ปลอดภัยสูงสุดในโลก

ทั้งนี้ คุณธนา ศรีพงษ์ธนากุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ลิฟท์เวิร์คส จำกัด ได้กล่าวถึง ARITCO HOME LIFT ว่า “ทางบริษัทฯ เราเป็นผู้แทนจำหน่ายแบรนด์ ARITCO แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย มานานกว่า 4 ปี จนเป็นที่รู้จักและยอมรับกันอย่างแพร่หลาย ด้วยความที่ลิฟต์บ้านอาริทโก้ เป็นลิฟต์ที่ถูกออกแบบให้ทันสมัยและปลอดภัยที่สุดในโลก จึงทำให้ลูกค้านิยมใช้บริการอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันได้ดำเนินการติดตั้งไปแล้วกว่า 250 ตัว

ARITCO HOME LIFT มีจุดเด่นคือสามารถติดตั้งได้ทุกพื้นที่โดยไม่ต้องใช้บ่อลิฟต์ ใช้พื้นที่น้อย ต่อเติมภายหลังได้ สามารถเคลื่อนย้ายได้ และประหยัดไฟซึ่งเทียบเท่ากับการใช้ไฟของเตาไมโครเวฟเท่านั้น นอกจากนี้ยังมาพร้อมดีไซน์ที่สวยหรูจากฝีมือดีไซเนอร์ระดับโลก โดยมีการออกแบบลิฟต์ให้สอดคล้องกับแนวคิดการออกแบบเพื่อทุกคน หรือ Universal Design ที่คำนึงถึงประโยชน์ในการใช้งานของคนทุกกลุ่มในสังคมอีกด้วย ซึ่งจะมีขนาดแพลตฟอร์มให้เลือกถึง 11 ขนาด โดยมีราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 1 ล้านบาทขึ้นไป”

และล่าสุดทาง ARITCO และ บริษัท ลิฟท์เวิร์คส จำกัด ได้เปิดตัวลิฟต์รุ่นใหม่ในประเทศไทย อีก 2 รุ่น ได้แก่ รุ่น 6000 และรุ่น 7000 ซึ่งประกอบขึ้นด้วยนวัตกรรมสุดไฮเทคที่ทันสมัยและมีความปลอดภัยสูงที่สุดในโลก ด้วยระบบการขับเคลื่อนแบบสกรู (ARITCO Patented Screw Nut Technology) และเคลื่อนที่ด้วยความเร็ว 15 เซนติเมตรต่อวินาที ซึ่งเป็นการออกแบบมาเพื่อแก้ข้อจำกัดของลิฟต์ที่ใช้ระบบสลิงที่สามารถขาดได้ จึงการันตีได้ว่าลิฟต์ของ ARITCO ไม่มีการตกอย่างแน่นอน

รุกตลาดเจาะกลุ่มลูกค้า B2C

ทั้งนี้คุณธนายังได้กล่าวถึงการทำตลาดในประเทศไทย ซึ่งในปัจจุบันตลาดลิฟต์บ้านในเมืองไทยเติบโตขึ้นมากด้วยว่า
“ในปีนี้จะมุ่งเน้นทำการตลาดไปยังตลาดกลุ่มผู้บริโภคโดยตรง (B2C) โดยพุ่งเป้าไปที่กลุ่มไฮเอนด์ ระดับ A พร้อมขยายฐานลูกค้าไปยังระดับ B+ ด้วย ภายใต้แนวคิด ‘บ้านใครก็มีลิฟต์ได้’ โดยเพิ่มช่องทางเป็นเจ้าของลิฟต์บ้านได้ง่ายขึ้น ด้วยโปรแกรมผ่อนชำระผ่านธนาคาร และมีโปรโมชั่นสุดพิเศษเจ้าเดียวที่รับประกัน 5 ปี ฟรีค่าบำรุงรักษา อะไหล่แท้
จากประเทศสวีเดน และมีบริการเคลื่อนย้ายลิฟต์อีกด้วย โดยมีศูนย์บริการและซ่อมบำรุงอยู่ที่ย่านพระราม 3 และบางขุนเทียน ซึ่งได้รับรางวัลการันตี ‘The Best ARITCO Showroom in Asia 2016’ จากประเทศสวีเดน เมื่อเร็ว ๆ นี้อีกด้วย

ลิฟต์บ้าน

อีกทั้งบริษัทฯ ยังมีแผนที่จะขยายโชว์รูมไปยังหัวเมืองต่างๆ ทั่วประเทศ เพื่อรองรับลูกค้าต่างจังหวัดอีกด้วย โดยตั้งเป้าการเติบโตไว้ 20% สำหรับปีนี้ ซึ่งเชื่อได้ว่า ARITCO จะสามารถตอบโจทย์ความต้องการและไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ได้อย่างลงตัว นอกจากนี้บริษัท ลิฟท์เวิร์คส ยังได้จัดการประกวดออกแบบโมเดลลิฟต์บ้านอาริทโก้ ภายใต้โครงการ ARITCO Model Contest หัวข้อ “Next Level Living” ชิงทุนการศึกษามูลค่า 130,000 บาท พร้อมใบประกาศเกียรติคุณจาก ARITCO ประเทศสวีเดน เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนไทยได้มีเวทีแสดงออกซึ่งความคิดสร้างสรรค์ และความสามารถเชิงออกแบบและสถาปัตยกรรม ทั้งนี้มีนิสิตนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยต่าง ๆ ทั่วประเทศให้ความสนใจเข้าร่วมแข่งขันกว่า 50 ทีม

นอกจาก HOME LIFT แล้ว ทางบริษัทฯ ยังมองภาพรวมตลาดลิฟต์ และบันไดเลื่อน ในปี พ.ศ. 2559 ว่ายังมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยลูกค้าหลักยังเป็นกลุ่มที่พักอาศัย สัดส่วน 50% ที่ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ยังมีการลงทุนอย่างต่อเนื่อง รองลงมาเป็นกลุ่มอาคารสำนักงานสัดส่วน 10% กลุ่มห้างสรรพสินค้า สัดส่วน 5% และที่เหลืออีก 30% เป็นลูกค้ากลุ่มอื่น ๆ ในขณะที่การแข่งขันก็มีความรุนแรงมากขึ้น ทางบริษัทฯ เองก็มีการพัฒนาตัวเองอย่าง
ต่อเนื่อง เพราะลูกค้าจะซื้อสินค้าโดยมองถึงการใช้งานระยะยาว ซึ่งสินค้าของบริษัทฯ ก็มีอายุการใช้งานและการันตีอะไหล่นานถึง 25 ปีด้วย”

ARITCO12


นิตยสาร Builder Vol.34 AUGUST 2016

Previous articleอินโดฯ ร่างกฎหมาย ให้ชาวต่างชาติลงทุนธุรกิจอพาร์ทเม้นท์ได้เสรี พร้อมมีผลบังคับใช้สิ้นปี 59
Next articleCtrl+Space จัดประกวดออกแบบสปอร์ตคอมเพล็กซ์ ‘Warsaw Sports Park’
Builder News
กองบรรณาธิการเว็บไซต์ Builder News - ด้วยความก้าวหน้าทางด้านเทคโนโลยี ที่มาพร้อมกับการรับข่าวสารในรูปแบบใหม่ ทั้งจากสื่อออนไลน์ และโซเชี่ยลมีเดีย เว็บไซต์ Builder News จึงถือกำเนิดขึ้น แตกย่อยออกมานอกเหนือจากนิตยสาร Builder โดยเน้นนำเสนอเรื่องราวในวงการก่อสร้าง การพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ การออกแบบตกแต่ง ตลอดจนความรู้เรื่องวัสดุอย่างครบวงจร ที่มุ่งถึงกลุ่มผู้อ่านออนไลน์มากยิ่งขึ้น