หลังจากห่างหายจากงานสถาปนิกเนื่องด้วยสถานการณ์โควิด-19 ครั้งนี้ prompt & bendi-BANGKOK กลับมาอีกครั้งด้วยภาพลักษณ์ใหม่ที่พร้อมสร้างความตื่นตาตื่นใจให้ผู้เข้าชมงาน และเมื่อกล่าวถึงแบรนด์เฟอร์นิเจอร์มินิมอลสไตล์ จาก bendi-BANGKOK และ สไตล์โมเดิร์น จาก prompt  ที่หลาย ๆ ท่านคงคุ้นหูกับชื่อแบรนด์เป็นอย่างดี

     บทสนทนาท่ามกลางบรรยากาศสไตล์โฮมมี่ที่โชว์รูมของ bendi-BANGKOK รายล้อมไปด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้สไตล์ สแกนดิเนเวี่ยน โมเดิร์น สื่อถึงตัวตนของแบรนด์เฟอร์นิเจอร์สัญชาติไทย prompt & bendi-BANGKOK  ผ่านคุณมานะ แก้วโมราเจริญ กรรมการผู้จัดการ  บริษัท พรอมท์ คอนแทรค เฟอร์นิเจอร์ จำกัด

prompt & bendi-BANGKOK  แตกต่างอย่างลงตัว

 จุดเริ่มต้นของ prompt & bendi-BANGKOK แบรนด์เฟอร์นิเจอร์ภายใต้บริษัท พรอมท์ คอนแทรค เฟอร์นิเจอร์ จำกัด เริ่มจากการทำ OEM (Original Equipment Manufacturer) ให้กับบริษัทเฟอร์นิเจอร์ประเทศญี่ปุ่นนานกว่า 30 ปี ต่อมาจึงได้ก่อตั้ง Prompt และ   bendi-BANGKOK ตามลำดับ โดยความแตกต่างของ 2 แบรนด์นี้คือ Prompt มุ่งเน้นไปที่เชิงพาณิชย์ ด้วยสไตล์ญี่ปุ่นและ Modern Italian เป็นตัวชูโรง จึงเหมาะกับร้านอาหาร สถานประกอบการ ต่างจาก bendi-BANGKOK ที่โฟกัสไปยังการออกแบบ สืบเนื่องจากการระบาดของโควิด-19 ผสานกับเทคโนโลยีที่มีความละเอียดมากขึ้น ประกอบกับดีไซน์สไตล์สแกนดิเนเวียน โดยรวมสองแบรนด์นี้มีความใกล้เคียงกัน แต่กลิ่นอายในการดีไซน์แตกต่างกันพอสมควร

Miko Series
Damo Series

มาตรฐานและคุณภาพ ครอบคลุมทุกพื้นที่การใช้งาน

 ปฏิเสธไม่ได้ว่าอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ปัจจุบันมีการแข่งขันดุเดือด และอะไรคือเหตุผลที่ทำให้ prompt & bendi-BANGKOK ยังคงยืนอยู่ในวงการนี้ได้ คุณมานะไขข้อข้องใจดังนี้

“ความเชี่ยวชาญเรื่องมาตรฐานและคุณภาพ ถ้าผู้ออกแบบเลือกคุณภาพและวัสดุ เราคิดว่าจะเลือกเรา และที่ผ่านมาเทคโนโลยี ไม่ว่าจะเอาไม้จริงมาดัด ซึ่งในประเทศไทยมีเราเพียงที่เดียวที่ทำได้”

     กรรมวิธีการผลิตที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะคือ กรรมวิธีดัดไม้ โดยไม่ผ่านวิธีการตัดต่อชิ้นส่วนเพื่อให้มีลักษณะโค้งมน แต่ใช้การนึ่งไม้แทน นอกจากปัจจัยเรื่องการออกแบบแล้ว prompt & bendi-BANGKOK ยังให้ความสำคัญต่อ ESG หรือ Green Construction เนื่องจากธุรกิจ OEM ที่ผลิตให้กับบริษัทประเทศญี่ปุ่น ซึ่งให้ความสำคัญเรื่องความปลอดภัยของวัสดุ และเป็นมิตรทั้งต่อผู้ใช้งานไปจนถึงสิ่งแวดล้อม ฉะนั้นวัสดุที่นำเอามาใช้ในกรรมวิธีการผลิตต้องได้รับการรับรองจาก FSC (Forest Stewardship council) รวมไปถึงกาว สี ต้องผ่านการทดสอบฟอร์มาลดีไฮด์ และ FFC 16 ชนิด

การดำเนินธุรกิจพัฒนาด้านการออกแบบ

ทุกวันนี้เราออกแบบให้ผลิตภัณฑ์คงทน ฉะนั้นการที่นำสินค้าของเราไปใช้ในกระบวนการก่อสร้าง จึงไม่เสียหาย ส่วนในเรื่องการออกแบบ เราใช้เทคโนโลยีการดัดไม้เพื่อออกแบบให้เส้นสายที่เล็กมาก ๆ ยังมีความแข็งแรง

      เมื่อกล่าวถึงคุณภาพของ prompt & bendi-BANGKOK แล้วนั้น วัตถุดิบหลักอย่างไม้ส่วนใหญ่นำเข้าจากประเทศในแถบทวีปยุโรป เช่น ไม้บีช ไม้แอช และไม้โอ๊ค ซึ่งได้มาตรฐาน FSC จากทวีปยุโรป และไม้ยางพาราในประเทศไทย

เปิดตัวคอลเลคชั่นใหม่ที่แรก

มาถึงไฮไลต์ที่จะเกิดขึ้นภายในงานสถาปนิก’68 ซึ่งกลับมาเยือนเวทีงานสถาปนิกทั้ง 2 แบรนด์ ได้แก่ Prompt ที่พร้อมเปิดตัวคอลเลคชั่นใหม่ในงานสถาปนิก’68 แห่งแรก กับผลิตภัณฑ์เฟอร์นิเจอร์ Health Care โดยจับมือกับผู้เชี่ยวชาญจากประเทศญี่ปุ่นมาเป็นที่ปรึกษา ด้วยดีไซน์เรียบง่ายแต่ออกแบบให้เข้ากับสรีระร่างกาย อีกทั้งคำนึงถึงท่วงท่าในการนั่ง ลุก และยืน เสริมความพิเศษด้วยด้วยคุณสมบัติของวัสดุ anti-bacteria สร้างความมั่นใจแก่ผู้ใช้งาน ตามมาด้วยแบรนด์ bendi-BANGKOK แบรนด์เฟอร์นิเจอร์เน้นดีไซน์ ผลิตด้วยวิธีการดัดไม้สองสเต็ป ผ่านรูปแบบ Working Space เปลี่ยนออฟฟิศที่ดูแข็งกระด้างให้มีความเป็นบ้านมากยิ่งขึ้น

พบกับคอลเลคชั่นที่พร้อมเข้าไปสร้างสีสันและดูแลสุขภาพของผู้ใช้งานจาก prompt & bendi-BANGKOK ได้ที่บูธหมายเลข F303 ที่งานสถาปนิก’68 งานแสดงเทคโนโลยีสถาปัตยกรรมและผลิตภัณฑ์ก่อสร้างที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน ครั้งที่ 37 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 29 เมษายน – 4 พฤษภาคม 2568 เวลา 10.00-20.00 น.  ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 1-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี

 

Previous articleคณะผู้จัดงาน “วิ่งสร้างเมือง 2025” มอบรายได้ 300,000 บาท ให้กรุงเทพมหานคร