เอสซีจี ผู้นำธุรกิจอย่างยั่งยืนในอาเซียน ทุ่มงบ 20 ล้านบาท เนรมิต “SCG Experience” ครั้งใหญ่ ดึงนวัตกรรมวัสดุก่อสร้างมาจัดแสดงเต็มรูปแบบ และเปิดโซนใหม่ “เอสซีจี วิลเลจ” อัดแน่นนวัตกรรมที่ตอบเทรนด์ทุกความต้องการของผู้บริโภค พร้อมตอกย้ำวิสัยทัศน์การเป็นองค์กรที่เน้นลูกค้าเป็นศูนย์กลาง เดินหน้ายกระดับ 3 ช่องทางหลักในการหาข้อมูลและซื้อสินค้าของลูกค้า (Customer Journey) เพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดีอย่างยั่งยืน และให้ลูกค้าได้รับบริการ “สะดวก ง่าย มั่นใจ” ตั้งเป้าผู้เข้าชมปีนี้เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมา 25%

คุณนิธิ ภัทรโชค ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่-ตลาดในประเทศ ธุรกิจ เอสซีจี ซิเมนต์-ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง กล่าวว่า
“เอสซีจี” มีวิสัยทัศน์ในการมุ่งสู่การเป็นองค์กรที่ลูกค้าเป็นศูนย์กลางอย่างแท้จริง (Customer Centric Organization) ดังนั้นจึงได้มุ่งมั่นพัฒนานวัตกรรมสินค้า บริการ และโซลูชั่น ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของลูกค้า มอบความสะดวกสบายครบวงจร และมั่นใจได้ในคุณภาพ เข้าสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง ควบคู่ไปกับการส่งมอบประสบการณ์เหนือระดับให้กับลูกค้า (Superior Customer Experience) โดยได้วางกลยุทธ์ Customer Centric เพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่ยั่งยืน ตั้งแต่การทำความเข้าใจลูกค้า (Pre-purchase Stage) การส่งมอบประสบการณ์ที่ดี (Purchase Stage) และการบริการลูกค้าหลังการขายด้วยการตอบสนองเชิงรุก (Post-purchase Stage)

ทั้งนี้ ในปี 2559 เอสซีจีวางแผนที่จะพัฒนา 3 ช่องทางหลักที่เป็นเส้นทางในการหาข้อมูลและซื้อสินค้าของลูกค้า (Customer Journey) ให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น เพื่อทำให้ลูกค้า “สะดวก ง่าย มั่นใจ” และตอบรับกับพฤติกรรมของผู้บริโภคในยุคดิจิตอล โดยมีรายละเอียดดังนี้

  • จากเดิมที่มีหลากหลายเว็บไซต์แยกตามสินค้า พัฒนามารวมเป็นเว็บไซต์เดียวครบถ้วนเรื่องที่อยู่อาศัยคือ www.scgbuildingmaterials.com โดยมีหน้าที่หลักคือการให้ข้อมูลและความรู้ที่น่าเชื่อถือเกี่ยวกับที่อยู่อาศัย นำเสนอเทรนด์ใหม่ ๆ ด้านที่อยู่อาศัย ตลอดจนมีบล็อก และเว็บบอร์ดสำหรับปรึกษาผู้เชี่ยวชาญจากเอสซีจีได้แบบฟรี ๆ รวมถึงข้อมูลเกี่ยวกับวัสดุก่อสร้าง สินค้า บริการ ช่องทางการจำหน่าย นอกจากนี้ยังช่วยคัดกรองหา Potential Customer และส่งต่อลูกค้าให้เหมาะสมกับร้านผู้แทนจำหน่ายเอสซีจีแต่ละร้าน โดยในปี 2558 มีจำนวนผู้เข้าชมเว็บไซต์ทั้งหมด 2,400,000 ราย และตั้งเป้าเพิ่มขึ้น 67% ในปี 2559
  • เอสซีจี คอนแทค เซ็นเตอร์ ศูนย์ให้ข้อมูลด้านการสร้างบ้านผ่านหลากหลายช่องทางแห่งแรกของไทย
    โดยพัฒนาระบบให้ลูกค้าสามารถติดต่อได้สะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น เป็น Multi-Channel Contact Center เต็มรูปแบบทั้งโทรศัพท์ อีเมล SMS Line และ Live chat เพื่ออำนวยความสะดวกให้ลูกค้าอย่างแท้จริง ปัจจุบันมีพนักงานให้บริการ จำนวน 20 คน ช่วยเหลือลูกค้าที่ติดต่อเข้ามา รวมถึงจัดการข้อร้องเรียนต่าง ๆ ช่องทางนี้มีลูกค้าติดต่อเข้ามากว่า 67,000 ราย ในปี 2558 และคาดว่าจะเพิ่มขึ้น 25% ในปี 2559
  • เอสซีจี เอ็กซพีเรียนซ์ สโตร์ ซึ่งเป็นแฟล็กชิพสโตร์ที่สำคัญของเอสซีจีในฐานะ “The Trusted
    Knowledge Provider”
    ศูนย์รวมความรู้ให้คำปรึกษาทุกขั้นตอนของการสร้างบ้าน เป็นแหล่งรวมแรงบันดาลใจสำหรับที่อยู่อาศัย ที่เปิดโอกาสให้ลูกค้าได้ลองสัมผัสประสบการณ์การใช้งานจริงก่อนการตัดสินใจ ผ่านองค์ความรู้ นวัตกรรมสินค้าและบริการ โดยปัจจุบัน SCG Experience มีทีมสถาปนิกและผู้เชี่ยวชาญสำหรับให้คำปรึกษาทั้งหมด 30 คน

คุณนิธิ คุณชัชวาลย์ และคุณโอปอล์ ร่วมเปิดโซน SCG Village (5)

คุณนิธิ และ คุณชัชวาลย์

คุณนิธิ กล่าวต่อไปว่า “SCG Experience เป็นอีกหนึ่งช่องทางสำคัญที่ตอบวิสัยทัศน์ของเอสซีจีในการส่งมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า ทั้งยังเป็นช่องทางที่เปิดโอกาสให้เอสซีจีได้เข้าใจถึงความต้องการที่แท้จริง
ผ่านการสอบถามความคิดเห็นและความต้องการโดยตรงของลูกค้า เพื่อให้สามารถกำหนดเทรนด์และทิศทางในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ บริการ ตลอดจนโซลูชั่น ที่ตอบโจทย์ลูกค้าได้ดีที่สุดอีกด้วย”

ด้าน คุณชัชวาลย์ เศรษฐบุตร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสซีจี เอ็กซพีเรียนซ์ จำกัด เปิดเผยว่า สำหรับแนวทางในการดำเนินธุรกิจปี 2559 ของ SCG Experience จะมีการยกระดับเพื่อส่งมอบประสบการณ์เหนือระดับให้แก่ลูกค้าตามวิสัยทัศน์ของเอสซีจี พร้อมตอกย้ำถึง Positioning ที่แตกต่างของเอสซีจี เอ็กซพีเรียนซ์ ในฐานะ “The Trusted Knowledge Provider” ด้วยการปรับโฉมงานดีไซน์ การตกแต่ง และการจัดแสดงภายในพื้นที่ 6,200 ตารางเมตร ให้ร่มรื่น สะดวกสบาย เพื่อรองรับคนรักบ้าน นักออกแบบ และสถาปนิกที่จะเข้ามาหาประสบการณ์และแรงบันดาลใจใหม่ ๆ

การปรับโฉมทั้ง 3 ชั้น ประกอบด้วย ชั้น 1. เปิดตัวโซนใหม่ “เอสซีจี วิลเลจ” (SCG Village) ภายใต้แนวคิด “นวัตกรรมที่ตอบเทรนด์ความต้องการของผู้บริโภค” นำเสนอโซนบ้าน 4 ไอเดียที่ผู้บริโภคให้ความสนใจมากที่สุด

บ้านเย็นอยู่สบาย ชั้น 2 ได้ปรับพื้นที่ให้เป็น COTTO Surface Covering and Sanitary Ware พื้นที่ที่จะพาคุณไปค้นหาแรงบันดาลใจในการตกแต่งห้องน้ำและห้องครัวที่สื่อสารผ่านงานดีไซน์คุณภาพระดับโลก ตอบโจทย์เรื่องห้องน้ำได้ครบวงจรและใหญ่ที่สุด ตอบความต้องการทั้งสุขภัณฑ์ กระเบื้องเซรามิก และอุปกรณ์ห้องน้ำคุณภาพจาก COTTO

1P6080444 1P6080453

ชั้น 3 SCG Product Variety แหล่งรวมนวัตกรรมวัสดุก่อสร้างจากเอสซีจีที่ครบครันและใหญ่ที่สุด อาทิ ปูนซีเมนต์ กระเบื้องหลังคา ผลิตภัณฑ์ตกแต่งภูมิทัศน์ ฝ้าผนังและไม้สังเคราะห์

นอกจากนี้ยังเตรียมจัดกิจกรรมการตลาดต่อเนื่องตลอดปีเพื่อสร้างการรับรู้ ประเดิมด้วยการเชิญดาราและพิธีกรมากความสามารถ “โอปอล์-ปาณิสรา อารยะสกุล” มาเปิดประสบการณ์และค้นหาไอเดียปรับบ้านเพื่อตอบโจทย์ครอบครัวที่มีสมาชิกหลากหลายวัย และการจัดกิจกรรมเวิร์คช็อปกับกลุ่มเป้าหมายตลอดปี และกิจกรรมแจกแบบบ้านฟรี เป็นต้น

โอปอล์เดินเยี่ยมชมโซน SCG Village (1)

โอปอล์-ปาณิสรา อารยะสกุล

ทั้งนี้โซนใหม่ “เอสซีจี วิลเลจ” (SCG Village) เป็นแหล่งรวมไอเดีย ความรู้ และวัสดุก่อสร้างจากเอสซีจี ที่ช่วยแก้ปัญหาเรื่องบ้าน ประกอบด้วย

บ้านใหม่ (2)

P6080388

“บ้านใหม่” (Inspiration House) นำเสนอแนวทางการเลือกใช้วัสดุและนวัตกรรมสินค้าที่ตอบโจทย์การอยู่อาศัยของคนยุคใหม่ ที่ต้องการความสะดวกสบายและความปลอดภัยในการอยู่อาศัย สามารถจัดสรรพื้นที่ใช้สอยภายในบ้านให้เกิดประโยชน์สูงสุด

P6080422

บ้านเพื่อผู้สูงอายุ“บ้านเพื่อผู้สูงอายุ” (Elderly House) พื้นที่สร้างแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิตที่ดีด้านที่อยู่อาศัยสำหรับผู้สูงอายุเพื่อความปลอดภัยและคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้น

บ้านกันเสียง

“บ้านกันเสียง” (Acoustic House) นำเสนอนวัตกรรมป้องกันเสียงรบกวนจากภายนอก ควบคุมคุณภาพเสียงและลดเสียงก้องภายในห้อง

บ้านเย็นอยู่สบาย (3)

“บ้านเย็นอยู่สบาย” (Comfort House) นำเสนอ 10 วิธีที่ช่วยลดความร้อนให้บ้าน พร้อมแนะนำการเลือกใช้นวัตกรรมวัสดุก่อสร้างที่ช่วยลดและป้องกันความร้อน รวมถึงการระบายความร้อนออกจากตัวบ้าน

บ้านเย็นอยู่สบาย (3)“เราทุ่มงบกว่า 20 ล้านบาท เพื่อปรับโฉม SCG Experience และเปิดโซนใหม่เอสซีจี วิลเลจ ตลอดจนสร้างการรับรู้ไปยังกลุ่มเป้าหมายผ่านสื่อดิจิตอลเป็นหลัก โดยมั่นใจว่าการปรับโฉมและเปิดโซนใหม่ในครั้งนี้จะช่วยตอกย้ำการเป็นแฟล็กชิพสโตร์ ที่ส่งมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้ลูกค้า และสามารถตอบโจทย์ทุกความต้องการของลูกค้าด้านที่อยู่อาศัยได้อย่างครบถ้วนและสมบูรณ์แบบที่สุด โดยในปี 2559 ตั้งเป้ายอดผู้เข้าชมเอสซีจี เอ็กซพีเรียนซ์ เพิ่มขึ้น 25% จากปีก่อน”
คุณชัชวาลย์ กล่าวทิ้งท้าย

P6080392Healthy Wall Covering ผนังช่วยปรับสมดุลความชื้น ด้วยการลดความชื้นในอากาศ ทำให้ห้องไม่อับชื้น (บ้านใหม่)

P6080398

ราวจับเพื่อความปลอดภัยของผู้สูงอายุ (บ้านใหม่)

บ้านกันเสียง (3)

วัสดุที่ใช้ภายในบ้านกันเสียง ช่วยลดเสียงสะท้อนได้ 

P6080351

Test and Try แท่นทดสอบความร้อนในบ้านเย็นอยู่สบาย 

 P6080449โซนห้องสมุด ตั้งอยู่บริเวณชั้นสอง

Previous articleตลาดที่พักอาศัย ซูเปอร์ลักซ์ชัวรี่ปีนี้คึกคัก
Next articleโตโยต้าสร้างสำนักงานแห่งใหม่ในเท็กซัส
เน้นคอนเซ็ปต์ อาคารเขียว ด้วยพลังงานแสงอาทิตย์
สุชยา ตันติเตมิท
Content Writer เว็บไซต์ Builder News สำเร็จการศึกษาคณะการสื่อสารมวลชน วิชาเอกวิทยุโทรทัศน์และวิทยุกระจายเสียง มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ปัจจุบันเป็นนักเขียนและผู้สื่อข่าวด้านการก่อสร้าง อสังหาริมทรัพย์ และสถาปัตยกรรม