โชว์รูมรถยนต์เป็นสถาปัตยกรรมที่รวบรวมความรู้ทางการออกแบบทั้งในด้านการจัดแสดงและการสร้างประสบการณ์แก่ผู้ใช้งานเพื่อตอบโจทย์ทางธุรกิจ ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน โชว์รูมรถมีแบบแผนที่เคยเป็นมา เช่นการจัดวางตำแหน่งรถหรือการจัดฟังก์ชันการใช้งานภายในอาคาร แต่โชว์รูมรถยังสามารถเป็นอะไรได้ต่างไปจากนั้น แฟลกชิปโชว์รูม BMW Millennium Auto นี้ มีแนวคิดในการออกแบบคือการขายใหม่ “Retail Next” ที่สร้างความเปลี่ยนแปลงน่าตื่นตาตื่นใจทั้งในแง่การเลือกใช้วัสดุและผลิตภัณฑ์ในการก่อสร้าง และวิธีการจัดแสดงเพื่อสร้างประสบการณ์พิเศษแบบเฉพาะตัวให้ตรงใจลูกค้าแต่ละท่านตามแนวคิด ‘A Unique Experience Beyond Imagination’

รายละเอียดต่าง ๆ ในดีไซน์นี้เป็นอย่างไร BuilderNews ได้เก็บข้อมูลระหว่างเดินชมอาคารร่วมกับ คุณวิสูตร สุขพงษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท วีทู ดีไซน์ สตูดิโอ จำกัด (V2 Design Studio) มาแล้ว เชิญทุกคนมาร่วมเดินชมผ่านรูปต่าง ๆ กับเรากันเลย!

Previous articleทำไม คาเลีย ลิฟท์ จึงครองใจผู้ใช้ลิฟท์มายาวนานกว่า 120 ปี
Next article“Suan Phlu Office” อาคารเหล็กสุดฉีกอันทันสมัย แต่ไม่โดดจากบริบทโดยรอบ
บนพื้นที่ขนาดกะทัดรัด โดย IDIN Architects