ปัจจุบัน ตลาดลิฟต์สำหรับบ้านพักอาศัยในเมืองไทยมีการเติบโตขึ้นมาก จะเห็นได้จากยอดสั่งซื้อที่เพิ่มสูงขึ้นในแต่ละปี และในอนาคตลิฟต์บ้านกำลังจะกลายเป็นเทรนด์การใช้ชีวิตของคนยุคใหม่ อีกขั้นของการยกระดับความสุขภายในบ้านที่เติมเต็มไลฟ์สไตล์เหนือระดับ ทั้งเรื่องความสะดวกสบายและความปลอดภัย เปลี่ยนการขึ้นลงระหว่างชั้นภายในบ้านให้เป็นเรื่องง่าย ๆ
ARITCO HOME LIFT เป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์จากแบรนด์ ARITCO ผู้นำด้านนวัตกรรมลิฟต์บ้านระดับโลกจากประเทศสวีเดน ซึ่งก่อตั้งมานานกว่า 20 ปี มีชื่อเสียงระดับโลกและเป็นเจ้าใหญ่ในตลาดยุโรป ซึ่งนำเข้ามาในประเทศไทยโดย
บริษัท ลิฟท์เวิร์คส จำกัด นับได้ว่าเป็นนวัตกรรมสุดไฮเทคที่ทันสมัยและมีความปลอดภัยสูงที่สุดในโลก ด้วยระบบการขับเคลื่อนแบบสกรู (ARITCO Patented Screw Nut Technology) เทคโนโลยีเฉพาะของ ARITCO เคลื่อนที่ด้วยความเร็ว 15 เซนติเมตรต่อวินาที และล่าสุดยังคว้ารางวัลระดับโลก ‘The Best ARITCO Showroom in Asia 2016’ จากประเทศสวีเดนอีกด้วย
‘ARITCO’ ลิฟต์บ้านทันสมัย ปลอดภัยสูงสุดในโลก
ทั้งนี้ คุณธนา ศรีพงษ์ธนากุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ลิฟท์เวิร์คส จำกัด ได้กล่าวถึง ARITCO HOME LIFT ว่า “ทางบริษัทฯ เราเป็นผู้แทนจำหน่ายแบรนด์ ARITCO แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย มานานกว่า 4 ปี จนเป็นที่รู้จักและยอมรับกันอย่างแพร่หลาย ด้วยความที่ลิฟต์บ้านอาริทโก้ เป็นลิฟต์ที่ถูกออกแบบให้ทันสมัยและปลอดภัยที่สุดในโลก จึงทำให้ลูกค้านิยมใช้บริการอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันได้ดำเนินการติดตั้งไปแล้วกว่า 250 ตัว
ARITCO HOME LIFT มีจุดเด่นคือสามารถติดตั้งได้ทุกพื้นที่โดยไม่ต้องใช้บ่อลิฟต์ ใช้พื้นที่น้อย ต่อเติมภายหลังได้ สามารถเคลื่อนย้ายได้ และประหยัดไฟซึ่งเทียบเท่ากับการใช้ไฟของเตาไมโครเวฟเท่านั้น นอกจากนี้ยังมาพร้อมดีไซน์ที่สวยหรูจากฝีมือดีไซเนอร์ระดับโลก โดยมีการออกแบบลิฟต์ให้สอดคล้องกับแนวคิดการออกแบบเพื่อทุกคน หรือ Universal Design ที่คำนึงถึงประโยชน์ในการใช้งานของคนทุกกลุ่มในสังคมอีกด้วย ซึ่งจะมีขนาดแพลตฟอร์มให้เลือกถึง 11 ขนาด โดยมีราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 1 ล้านบาทขึ้นไป”
และล่าสุดทาง ARITCO และ บริษัท ลิฟท์เวิร์คส จำกัด ได้เปิดตัวลิฟต์รุ่นใหม่ในประเทศไทย อีก 2 รุ่น ได้แก่ รุ่น 6000 และรุ่น 7000 ซึ่งประกอบขึ้นด้วยนวัตกรรมสุดไฮเทคที่ทันสมัยและมีความปลอดภัยสูงที่สุดในโลก ด้วยระบบการขับเคลื่อนแบบสกรู (ARITCO Patented Screw Nut Technology) และเคลื่อนที่ด้วยความเร็ว 15 เซนติเมตรต่อวินาที ซึ่งเป็นการออกแบบมาเพื่อแก้ข้อจำกัดของลิฟต์ที่ใช้ระบบสลิงที่สามารถขาดได้ จึงการันตีได้ว่าลิฟต์ของ ARITCO ไม่มีการตกอย่างแน่นอน
รุกตลาดเจาะกลุ่มลูกค้า B2C
ทั้งนี้คุณธนายังได้กล่าวถึงการทำตลาดในประเทศไทย ซึ่งในปัจจุบันตลาดลิฟต์บ้านในเมืองไทยเติบโตขึ้นมากด้วยว่า
“ในปีนี้จะมุ่งเน้นทำการตลาดไปยังตลาดกลุ่มผู้บริโภคโดยตรง (B2C) โดยพุ่งเป้าไปที่กลุ่มไฮเอนด์ ระดับ A พร้อมขยายฐานลูกค้าไปยังระดับ B+ ด้วย ภายใต้แนวคิด ‘บ้านใครก็มีลิฟต์ได้’ โดยเพิ่มช่องทางเป็นเจ้าของลิฟต์บ้านได้ง่ายขึ้น ด้วยโปรแกรมผ่อนชำระผ่านธนาคาร และมีโปรโมชั่นสุดพิเศษเจ้าเดียวที่รับประกัน 5 ปี ฟรีค่าบำรุงรักษา อะไหล่แท้
จากประเทศสวีเดน และมีบริการเคลื่อนย้ายลิฟต์อีกด้วย โดยมีศูนย์บริการและซ่อมบำรุงอยู่ที่ย่านพระราม 3 และบางขุนเทียน ซึ่งได้รับรางวัลการันตี ‘The Best ARITCO Showroom in Asia 2016’ จากประเทศสวีเดน เมื่อเร็ว ๆ นี้อีกด้วย
อีกทั้งบริษัทฯ ยังมีแผนที่จะขยายโชว์รูมไปยังหัวเมืองต่างๆ ทั่วประเทศ เพื่อรองรับลูกค้าต่างจังหวัดอีกด้วย โดยตั้งเป้าการเติบโตไว้ 20% สำหรับปีนี้ ซึ่งเชื่อได้ว่า ARITCO จะสามารถตอบโจทย์ความต้องการและไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ได้อย่างลงตัว นอกจากนี้บริษัท ลิฟท์เวิร์คส ยังได้จัดการประกวดออกแบบโมเดลลิฟต์บ้านอาริทโก้ ภายใต้โครงการ ARITCO Model Contest หัวข้อ “Next Level Living” ชิงทุนการศึกษามูลค่า 130,000 บาท พร้อมใบประกาศเกียรติคุณจาก ARITCO ประเทศสวีเดน เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนไทยได้มีเวทีแสดงออกซึ่งความคิดสร้างสรรค์ และความสามารถเชิงออกแบบและสถาปัตยกรรม ทั้งนี้มีนิสิตนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยต่าง ๆ ทั่วประเทศให้ความสนใจเข้าร่วมแข่งขันกว่า 50 ทีม
นอกจาก HOME LIFT แล้ว ทางบริษัทฯ ยังมองภาพรวมตลาดลิฟต์ และบันไดเลื่อน ในปี พ.ศ. 2559 ว่ายังมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยลูกค้าหลักยังเป็นกลุ่มที่พักอาศัย สัดส่วน 50% ที่ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ยังมีการลงทุนอย่างต่อเนื่อง รองลงมาเป็นกลุ่มอาคารสำนักงานสัดส่วน 10% กลุ่มห้างสรรพสินค้า สัดส่วน 5% และที่เหลืออีก 30% เป็นลูกค้ากลุ่มอื่น ๆ ในขณะที่การแข่งขันก็มีความรุนแรงมากขึ้น ทางบริษัทฯ เองก็มีการพัฒนาตัวเองอย่าง
ต่อเนื่อง เพราะลูกค้าจะซื้อสินค้าโดยมองถึงการใช้งานระยะยาว ซึ่งสินค้าของบริษัทฯ ก็มีอายุการใช้งานและการันตีอะไหล่นานถึง 25 ปีด้วย”
นิตยสาร Builder Vol.34 AUGUST 2016