จอห์น ไอดอล (John Idol) ประธานบริษัทและประธานฝ่ายบริหาร กล่าวว่า “การกลับมาเปิดร้านค้าทั่วโลกอีกครั้ง เราให้ความสำคัญในการจัดการเรื่องสุขภาพร่างกายและความปลอดภัยของพนักงาน รวมถึงลูกค้า ชุมชนและสังคม ซึ่งเราได้ปฏิบัติอย่างเคร่งครัดและวางแผนการจัดการในการเปิดร้านค้าใหม่ เพื่อสร้างความมั่นใจในเรื่องการป้องกันในด้านต่าง ๆ อีกทั้งเราเตรียมความพร้อมในการรองรับลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการแบรนด์แฟชั่นระดับโลกในช่วงสถานการณ์อันวิกฤตนี้ ที่จะได้สัมผัสประสบการณ์อันแปลกใหม่ในการเข้ามาเยี่ยมชมหรือใช้บริการร้านค้าของเรา ทั้งนี้ผมอยากขอบคุณพนักงานทุกคนในบริษัทที่ทุ่มเทในการทำงาน และภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่พนักงานทุกคนมุ่งมั่นและทำงานเป็นหนึ่งเดียวในช่วงเวลาที่ยากลำบากเช่นนี้”
ไอดอล กล่าวต่อว่า “การแพร่ระบาดของ COVID-19 ส่งผลกระทบอย่างหนักต่อชีวิตและธุรกิจในหลายด้านอย่างคาดไม่ถึง เรามีผลงาน 3 อันที่โดดเด่น ทั้งยังเป็นบริษัทแห่งผู้นำด้านแฟชั่นลักซ์ชัวรี่ ผู้จุดประจายและสร้างแรงบันดาลใจแก่ลูกค้า เมื่อโลกต้องเผชิญสถานการณ์ชัดดาวน์ เราเชื่อว่าลูกค้าของเราจะยังคงแสดงตัวตนออกมาผ่านแฟชั่นและความหรูหรา อีกทั้งพวกเรายังคงมั่นใจและคาดหวังเป็นอย่างยิ่งว่านั่นจะเป็นเอกลักษณ์ที่เกิดขึ้นและเป็นโอกาสระยะยาวของเรา”
ทางแบรนด์ได้เริ่มดำเนินการเปิดร้านทั่วโลกอย่างเป็นทางการตามแผนการของรัฐบาลท้องถิ่น ในขณะที่ปฎิบัติตามระเบียบด้านสุขภาพและความปลอดภัยของหน่วยงานท้องถิ่นและองค์กรสาธารณสุข ปัจจุบันร้านค้าปลีกมากกว่าครึ่งของทางแบรนด์ได้เปิดทำการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
- ทวีปอเมริกา: ร้านค้าปลีกของแบรนด์ Versace Jimmy Choo และ Michael Kors ในอเมริกาปิดทำการตั้งแต่กลางเดือนมีนาคม 2563 เพียง 15% จาก 455 สโตร์ประจำภูมิภาค ได้เปิดให้บริการและคาดว่าจะทยอยเปิดมากขึ้นในช่วงต้นเดือนกรกฎาคม 2563 แม้ว่าเราจะอยู่ในช่วงเริ่มกระบวนการเปิดทำการ แต่เรายังได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดี
- ยุโรปตะวันออกกลางกับทวีปแอฟริกา (EMEA): ร้านค้าของแบรนด์ Versace Jimmy Choo และ Michael Kors ในยุโรปตะวันออกกลางกับทวีปแอฟริกาปิดทำการตั้งแต่กลางเดือนมีนาคม 2563 นับเป็น 60% จาก ร้านค้า 318 แห่งที่ได้เปิดทำการและคาดว่าจะทยอยเปิดมากขึ้นในช่วงต้นกรกฎาคม 2563 โดยยอดขายของร้านค้าปลีกที่ได้เปิดทำการ ทำรายได้ 50% จากรายได้ในช่วงเวลาเดียวกันเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา
- ทวีปเอเชีย: ในประเทศจีน ร้านค้าของทางแบรนด์ได้เริ่มปิดตัวลงตั้งแต่ปลายเดือนมกราคม 2563 ปัจจุบัน 288 สาขาทั่วประเทศจีนได้เปิดทำการทั้งหมด สำหรับสาขาในประเทศญี่ปุ่น ประเทศเกาหลีใต้และส่วนอื่น ๆ ของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้ทยอยปิดสาขาตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ ปัจจุบันได้ทำการเปิดอย่างเป็นทางการ 70% จาก 210 แห่ง ซึ่งร้านค้าในประเทศจีนที่เปิดมาเนิ่นนานได้เริ่มกลับมาสร้างยอดขายในเดือนเมษายนและพฤษภาคม ซึ่งใกล้เคียงกับปีที่ผ่านมาของ Versace และ Jimmy Choo และประมาณ 80% ของ Michael Kors
- อี คอมเมิร์ซ: ทางแบรนด์มีความพึงพอใจกับการเป็นส่วนร่วมในโลกออนไลน์ของแบรนด์ Versace Jimmy Choo และลูกค้าประจำของ Michael Kors โดยรวมแล้วเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซของทางแบรนด์ สร้างยอดขายได้เป็นอย่างมาก โดยเฉพาะแบรนด์อย่าง Versace และ Michael Kors ที่ยอดขายเกือบสองเท่าของเดือนเมษายนและพฤษภาคมในปีก่อน
Capri Holdings ได้จัดเตรียมขั้นตอนเพื่อป้องกันและดูแลสุขภาพและความปลอดภัยของลูกค้า รวมถึงพนักงานอย่างเคร่งครัด เมื่อร้านค้าสามารถกลับมาเปิดอีกครั้ง โดยมีกระบวนการเฉพาะที่แตกต่างออกไปเพื่อสอดคล้องในแต่ละภูมิภาค โดยขึ้นอยู่กับเจ้าหน้าที่สาธารณสุขและกฎข้อบังคับท้องถิ่น รวมถึงขั้นตอนดังต่อไปนี้
การดูแลและป้องกันต่อลูกค้า
- ด้านความสะอาดและสุขอนามัย
- เพิ่มกระบวนการและขั้นตอนในการทำความสะอาด โดยเฉพาะพื้นผิวที่ได้รับการสัมผัสมากเป็นพิเศษ
- ปรับเวลาการให้บริการ เพื่อเพิ่มระยะเวลาในการทำความสะอาดเพิ่มขึ้น
- อุปกรณ์ป้องกันส่วนบุคคล
- ขอความร่วมมือลูกค้าให้สวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าขณะอยู่ภายในร้าน และทางร้านจะจัดเตรียมหน้ากากเผื่อในกรณีที่ลูกค้าที่ไม่มีหน้ากากมาด้วย
- จัดเตรียมเจลล้างมือตามจุดต่าง ๆ ภายในร้าน
- เว้นระยะห่างทางสังคม
- จำกัดจำนวนผู้ที่เข้ามาใช้บริการ เพื่อเว้นระยะห่างทางกายภาพ
- จัดทำจุดเว้นระยะบริเวณที่มีการต่อคิวและตามจุดสำคัญต่าง ๆ ทั้งภายในและภายนอกร้านค้า
- จัดแสดงป้ายสัญลักษณ์เพื่อเป็นแนวทางในการปฏิบัติแก่ลูกค้า
การดูแลและปกป้องพนักงาน
- สุขภาพและสวัสดิการ
- ฝึกฝนและอบรมพนักงานเกี่ยวกับข้อตกลงและการปฏิบัติการในด้านสุขภาพและความปลอดภัย
- จัดการควบคุมการตรวจคัดโรคและตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายพนักงานทุกคนเมื่อมาถึงบริษัท
- อุปกรณ์ป้องกันส่วนบุคคล
- กำหนดให้พนักงานทุกคนใส่หน้ากากอนามัยและถุงมือ
- เว้นระยะห่างทางสังคม
- จำกัดปริมาณผู้เข้าใช้บริการร้านค้า เพื่อให้สอดคล้องมาตราการเว้นระยะห่างทางสังคม
- ส่งเสริมและขอความร่วมมือให้ชำระเงินออนไลน์ เพื่อหลีกเลี่ยงการสัมผัส