สถาปนิกและนักออกแบบชาวไทยเตรียมเจิดจรัสพร้อมคว้าโอกาสใหม่ ๆ บนเวทีระดับโลก ในงาน World Architecture Festival (WAF)

0
ลิกซิล จับมือ WAF จัดงาน “World Architecture Festival 2023: An intimate evening with WAF” ขยายโอกาสระดับโลกให้กับชุมชนสถาปนิกและนักออกแบบชาวไทย กรุงเทพฯ ประเทศไทย – โกรเฮ่ (GROHE) หนึ่งในพาวเวอร์แบรนด์ของลิกซิล จับมือ World Architecture Festival (“WAF”)...

“ตราเสือ” Big Move ยกระดับมาตรฐานฝีมือแรงงานช่างไทย Upskill สถาบันเทคโนโลยีผนังและพื้น ชูนวัตกรรมพร้อมโปรแกรมอบรม เสริมทักษะให้แข่งขันได้ในเวทีโลก

0
“ตราเสือ” พร้อมสนับสนุนยกระดับทักษะและมาตรฐานฝีมือช่างไทย สาขาช่างก่อสร้างงานผนังและพื้นปูนซีเมนต์ อัพสกิลสถาบันเทคโนโลยีผนังและพื้นอย่างเป็นทางการ พร้อมทีมบุคลากรผู้เชี่ยวชาญมาอัพสกิลมาตรฐานฝีมือแรงงาน หวังแก้ปัญหาการขาดแคลนช่างฝีมือแรงงานและสร้างมูลค่าเพิ่มผ่านการฝึกอบรมทักษะวิชาชีพงานปูนซีเมนต์ชั้นสูง เสริมทักษะให้ช่างก่อสร้างไทยสามารถแข่งขันได้ในระดับเวทีโลก อีกทั้งร่วมมือพันธมิตรธุรกิจนำเสนอนวัตกรรมผ่านเครื่องมือ อุปกรณ์ เทคโนโลยีดิจิทัล และความร่วมมือทางธุรกิจใหม่ ๆ นายนพพร กีรติบรรหาร Deputy Chief Marketing Officer - Marketing and Branding Cement and Green...

CPAC Green Solution จับมือ Thai Obayashi ขนทัพนวัตกรรมก่อสร้าง เปิดพื้นที่แชร์องค์ความรู้ หวังยกระดับมาตรฐานการก่อสร้าง ...

0
CPAC Green Solution ผู้นำด้านนวัตกรรมก่อสร้างเพื่อสิ่งแวดล้อมครบวงจร จับมือ Thai Obayashi ขนทัพนวัตกรรม CPAC Green Solution เปิด “Greenovation Showcase” พื้นที่แชร์องค์ความรู้ภายใน  “Thai Obayashi Training Center” ศูนย์การเรียนการก่อสร้างครบวงจรแห่งแรกของประเทศไทย พร้อมสนับสนุนเป็นพื้นที่แหล่งเรียนรู้ ทั้งเป็นเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพในการพัฒนาทักษะและศักยภาพของบุคลากร เพื่อยกระดับมาตรฐานให้กับอุตสาหกรรมการก่อสร้าง นายสุรชัย นิ่มละออ...

BCI Equinox in Bangkok 2023 กับนวัตกรรมเทคโนโลยีวัสดุก่อสร้าง

0
กลับมาอีกครั้งกับชุดนิทรรศการแสดงสินค้ารูปแบบ บูทีคค็อกเทล ที่จัดขึ้นทั่วเอเชีย ออสเตรเลีย และ นิวซีแลนด์ภายใต้งาน บีซีไอ อีควิน็อกซ์ ที่ห่างหายไป ณ ช่วงสถานการณ์โควิด 19 สำหรับประเทศไทยปี 2566 นี้ที่ BCI Equinox เรามีนวัตกรรมและเทคโนโลยีจากทั้งผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเข้าร่วมจัดแสดงสินค้ามากมายกว่า 16 บริษัท มุ่งเน้นให้เกิดความร่วมมือและแลกเปลี่ยนความรู้ด้านผลิตภัณฑ์กับผู้ที่สนใจร่วมงานทั้งฝ่ายโครงการ สถาปนิก นักออกแบบ อินทีเรีย...

มูลนิธิเพื่อเยาวชนและการพัฒนาสิ่งแวดล้อมสีเขียว สนับสนุนโดยบริษัทฟอร์ไมก้า มอบอาคารเรียนใหม่ให้กับศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาล 5 บางหญ้าแพรก

0
อาคารเรียนแห่งนี้เป็นสัญลักษณ์ของความหวัง โอกาส และแสดงความมุ่งมั่นในการสนับสนุนการศึกษาและพัฒนาเยาวชน สมุทรปราการ 9 ตุลาคม 2566 -  มูลนิธิเพื่อเยาวชนและการพัฒนาสิ่งแวดล้อมสีเขียว สนุบสนุนโดยบริษัท ฟอร์ไมก้า (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานเปิดอาคารเรียนใหม่ของศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาล 5 บางหญ้าแพรก เลขที่ 23/1 ตำบลบางหญ้าแพรก อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ พร้อมแจกทุนนักศึกษาและของที่ระลึกให้กับนักเรียน โดยในงานมีผู้ร่วมแสดงความยินดีมากมายจากหลายหน่วยงาน รวมถึงเทศบาลบางหญ้าแพรก กลุ่มผู้บริหารของบริษัทฟอร์ไมก้าและบริษัทสยามสตีล...

“ลิฟท์บ้าน” สามารถใช้งานได้ถึง 10-25 ปี จริงหรือไม่

0
ด้วยยอดขายลิฟท์บ้านและความนิยมที่เพิ่มขึ้นในปัจจุบัน ส่งผลให้มีผลิตภัณฑ์ในตลาดมากขึ้น  แม้จะเป็นสิ่งที่ดี แต่ลิฟท์ที่มีให้เลือกมากมายอาจทำให้ผู้มีโอกาสเป็นลูกค้ารู้สึกสับสนว่าจะเลือกลิฟท์ตัวใด ลิฟท์บ้านจะมีอายุการใช้งานนานแค่ไหนนั้นเป็นคำถามลำดับแรกๆที่ผู้ซื้อจะต้องทำความเข้าใจก่อน มีรุ่น ตัวเลือก ดีไซน์ และคุณสมบัติต่างๆ มากมายให้เลือกสรร แต่ความคงทนต้องมาเป็นอันดับแรก ในบทความนี้ เราจะมาเรียนรู้เกี่ยวกับอายุการใช้งานของลิฟท์และปัจจัยที่ทำให้ลิฟท์ "อายุ" และวิธีช่วยยืดอายุการใช้งานของลิฟท์กัน 1. อายุการใช้งานของลิฟท์บ้าน Kalea Lift โดยทั่วไปอายุการใช้งานของลิฟท์บ้านจะอยู่ที่ 10 ถึง 25 ปี ขึ้นอยู่กับคุณภาพและประสิทธิภาพเฉพาะของลิฟท์แต่ละประเภท ผู้จัดจำหน่ายมักจะให้คำมั่นที่จะรับประกันลิฟท์ในช่วงระยะเวลาหนึ่ง โดยปกติแล้วจะอยู่ที่...

บ้านสามารถมีลิฟท์ได้กี่ชั้นและลิฟท์แบบไหนเหมาะกับบ้าน

0
บ้านมีลิฟท์ได้กี่ชั้น นี่เป็นคำถามที่พบบ่อยของผู้ที่กำลังวางแผนจะสร้างและติดตั้งลิฟท์ โดยปกติแล้วลิฟท์มักจะติดตั้งในอาคารที่มีตั้งแต่ 2 ชั้นขึ้นไป บ้าน 2 ชั้นโดยปกติชั้นสองจะใช้สำหรับห้องนอน และชั้นล่างทำหน้าที่เป็นโถงทางเข้า ห้องนั่งเล่น และพื้นที่รับประทานอาหาร ในทางกลับกัน บ้านชั้นเดียวเป็นอาคารพักอาศัยที่มีเพียงชั้นเดียวและทุกห้องอยู่ในระดับเดียวกัน โดยปกติจะติดลิฟท์บ้าน Kalea Lift ได้จะต้องมี 2 ชั้นขึ้นไป โปรดติดตามบทความด้านล่างนี้เกี่ยวกับลิฟท์บ้าน 1. เหตุผลที่บ้าน 2 ชั้นขึ้นไปควรติดตั้งลิฟท์และแบบไหนเหมาะกับบ้าน จากโครงสร้างของลิฟท์จะเห็นได้ว่าการจะเลื่อนลิฟท์ได้ต้องมีจุดจอดอย่างน้อย 2 จุด...

เสริมสร้างจินตนาการทุกการสัมผัสกับโชว์รูมแห่งแรกในประเทศไทยของ ‘ฟอร์ไมก้า’ ณ ใจกลางเมืองย่านพร้อมพงษ์

0
พร้อมเปิดให้บริการและให้เข้าชมอย่างเต็มรูปแบบกับโชว์รูมใหม่ ดีไซน์โดดเด่น นำเสนอตัวตนของ ‘ฟอร์ไมก้า’ ผู้คิดค้นและบุกเบิกอุตสาหกรรมวัสดุปิดผิวลามิเนตรายแรกของโลกได้อย่างครอบคลุมในทุกไลฟ์สไตล์และผิวสัมผัส ขยายฐานบริการส่งเสริมจินตนาการของนักออกแบบไปกับฟอร์ไมก้า ด้วยการยลโฉมโชว์รูมใจกลางเมืองย่านพร้อมพงษ์ที่ A Square ถนนสุขุมวิท 26 เยื้อง K Village ใกล้สถานีรถไฟฟ้าพร้อมพงษ์ที่สามารถเข้าถึงง่ายและอำนวยความสะดวกให้กับสถาปนิก มัณฑนากร เจ้าของบ้านและผู้ที่สนใจเรื่องงานออกแบบและวัสดุตกแต่ง โดยโชว์รูมนี้ถูกออกแบบอย่างมีสไตล์โดยคุณอิธ พลัช ไพนุพงศ์ จากบริษัท That’s ITH ซึ่งความสวยสะกดสามารถเห็นเด่นชัดได้ตั้งแต่ด้านนอกที่ให้ลุคเรียบหรูทันสมัย เตะตาด้วยประตูและแนวผนังกระจกที่มองผ่านเห็นถึงงานดีไซน์สวยหรู...

ทอสเท็ม เปิดโรงงานโชว์ศักยภาพการผลิต พร้อมชมศูนย์นวัตกรรมและแสดงผลิตภัณฑ์ทอสเท็ม (TOSTEM Innovation Center) ตอกย้ำความเป็นผู้นำผู้ผลิตประตู-หน้าต่างอะลูมิเนียมครบวงจร

0
ทอสเท็ม (TOSTEM) เปิดให้ชมศูนย์นวัตกรรมและแสดงผลิตภัณฑ์ทอสเท็ม (TOSTEM Innovation Center) ที่โชว์จุดเด่นของการดีไซน์ ออกแบบ ประสิทธิภาพและคุณภาพของผลิตภัณฑ์ พร้อมเปิดโรงงานโชว์นวัตกรรมในการผลิต นวัตกรรมผลิตภัณฑ์ ศักยภาพการผลิตประตู-หน้าต่างอะลูมิเนียมครบวงจร ตั้งแต่การขึ้นรูปอะลูมิเนียม ไปจนถึงการชุบเคลือบผิวด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย หนึ่งเดียวในอุตสาหกรรมการชุบสีอะลูมิเนียมด้วยกระแสไฟฟ้าระบบอะโนไดซ์และเคลือบผิวด้วยระบบ TEXGUARD ตอกย้ำความเป็นผู้นำผู้ผลิตประตู-หน้าต่างอะลูมิเนียมครบวงจร หนึ่งศตวรรษแห่งความเชี่ยวชาญผลิตภัณฑ์ประตู-หน้าต่างอะลูมิเนียม ทำให้ผลิตภัณฑ์ของ TOSTEM ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้า พร้อมกับสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าในการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์จาก TOSTEM นายวิชา...

Cibes Lift รุ่น S80 และ S85 ลิฟท์รุ่นใหม่ มาพร้อมกระจกพาโนรามา

0
Cibes Lift มีวิสัยทัศน์ที่ยอดเยี่ยมมาเสมอ ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา Cibes Lift ขายและติดตั้งลิฟท์มากกว่า 70,000 ตัว ซึ่งผู้คนหลายล้านคนทั่วโลกใช้งานทุกวัน เราต้องการให้ ลิฟท์บ้าน ของเราทำให้ผู้คนสามารถพบปะและเชื่อมต่อกันได้ง่ายขึ้น เราจึงไม่เคยหยุดพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อตอบสนองลูกค้าทุกกลุ่มอย่างต่อเนื่อง โดยรุ่นลิฟท์ของเราพัฒนามาตั้งแต่เป็นลิฟท์แบบปุ่มกดมาตรฐาน จนตอนนี้เป็นลิฟท์แบบปุ่มกดทัชสกรีน เป็นต้น ในฐานะบริษัทระดับโลกที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง เราทราบดีว่าเราต้องนำเสนอบริการที่ดีที่สุดและรับประกันความยั่งยืนในการผลิตของเรา ตลอดตั้งแต่ออกแบบ การสร้างและการจัดส่งลิฟท์ ในบทความนี้ เราจะมาดูลิฟท์บ้านรุ่นใหม่ของเรา รุ่น S80 และ...

‘แสนสิริ’ โครงการอสังหาริมทรัพย์ที่ถูกกล่าวถึงในกระแสนายกฯ คนที่ 30 ของประเทศไทย

0
เลือกตั้งนายกเพิ่งผ่านพ้นไป เป็นอันว่า เศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตจากพรรคเพื่อไทยได้ขึ้นแท่นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ของประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย แต่เดี๋ยวก่อน! เราจะไม่ลงลึกไปถึงดราม่าต่าง ๆ นานาหรือนโยบายทางการเมือง ตรงกันข้าม เราจะพามาทำความรู้จักกับนายกรัฐมนตรีคนนี้ผ่านโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่ครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์ของผู้อยู่อาศัยอย่าง “แสนสิริ” แสนสิริ คือ บริษัทอสังหาริมทรัพย์ระดับแนวหน้าของประเทศไทย เริ่มดำเนินกิจการมาอย่างยาวนานร่วมเกือบ 40 ปี ตั้งแต่ปี 2527 ที่จดทะเบียนก่อตั้งในนาม บริษัท แสนสำราญ...

รู้จัก Aldagram สตาร์ทอัปญี่ปุ่น สร้างแอป “KANNA” ช่วยบริหารโครงการกว่า 10 ประเทศทั่วโลกใน 3 ปี

0
เพียง 3 ปีหลัง Aldagram Inc. สตาร์ทอัปสัญชาติญี่ปุ่นได้เปิดตัวแอปพลิเคชัน “KANNA” เต็มรูปแบบเพื่อบริหารโครงการก่อสร้างในประเทศญี่ปุ่น เมื่อเดือนพฤกษภาคม 2562 ล่าสุด จำนวนองค์กรผู้ใช้งานได้เพิ่มเป็น 20,000 กว่าแห่ง จาก 10 ประเทศทั่วโลก ปัจจุบัน “KANNA” ได้จัดตั้งสำนักงานตัวแทนในประเทศไทย เรามารู้จักที่มาและแนวคิดของสตาร์ทอัปญี่ปุ่นที่เปิดตัวให้บริการว่าจะเข้ามาช่วยต่อยอดอุตสาหกรรมก่อสร้าง และอสังหาริมทรัพย์ของไทยได้อย่างไร แก้ Pain Point ในยุคปรับตัวสู่...

Cibes Lift เปิดตัว Cibes Cloud Plus ลิฟท์บ้าน ลิฟท์ผู้สูงอายุรุ่นใหม่ สร้างเพื่ออนาคต

0
ในบ้านที่มีหลายชั้น ลิฟท์ผู้สูงอายุ จึงเข้ามามีบทบาทเพื่อช่วยให้ผู้สูงอายุไม่ต้องปีนขึ้นบันไดโดยไม่จำเป็น อีกทั้งลิฟท์บ้านยังช่วยให้ผู้ทุพพลภาพหรือมีข้อจำกัดด้านการเคลื่อนไหวเข้าถึงพื้นที่ในบ้านทุกชั้นได้ง่ายขึ้น การเลือกลิฟท์ให้เหมาะกับบ้านคุณควรจะวิเคราะห์ข้อมูลเกี่ยวกับผู้ผลิตลิฟท์บ้านชั้นนำทั้งหมด รวมถึงประเภทและรุ่นต่าง ๆ ของลิฟท์ที่มีจำหน่าย ตั้งแต่ราคา รูปแบบ ความปลอดภัย ไปจนถึงตัวเลือกการปรับแต่ง บริษัทสัญชาติสวีเดน Cibes Lift เปิดตัวลิฟท์รุ่นใหม่ Cibes Cloud Plus ลิฟท์ระดับพรีเมียมนี้ที่ได้รับการออกแบบโดยมีเป้าหมายเพื่อตอบสนองข้อจำกัดด้านเทคนิค ความสวยงาม และการใช้งานได้จริง มาดูกัน ลิฟท์บ้านรุ่นนี้มีความพิเศษอย่างไรบ้างในบทความนี้ 1.ลิฟท์บ้าน ลิฟท์ผู้สูงอายุ Cibes Cloud...

URUPE TOWER: สถาปัตยกรรมสีเขียวเชื่อมโยงสิ่งมีชิวิตและธรรมชาติในเซาเปาโล

0
เซาเปาโลเมืองที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็วของชุมชนสีเขียว ทีมออกแบบของ Victor Ortiz Architecture เปิดตัวโปรเจกต์ล่าสุด ตึก URUPE TOWER ซึ่งเป็นแบบผสมผสานที่ตั้งใจสร้างขึ้นเพื่อเป็นการประกาศให้เห็นถึงทัศนียภาพที่สวยงามของเมืองโดยรอบ ในขณะเดียวก็ทำให้เห็นถึงหลักการออกแบบที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและนโยบายสถาปัตยกรรมยั่งยืน ส่วนหน้าของอาคารเป็นฟาซาดที่ประกอบไปด้วยพืชพันธุ์เขียวชอุ่มซึ่งเป็นไม้เลื้อยปรากฏออกมาจากระเบียง ตัวอาคารดังกล่าวจึงเป็นตัวอย่างของสถาปัตยกรรมสีเขียวในเมืองบราซิล อาคาร URUPE TOWER คือรากฐานจากความมุ่งมั่นของความสมดุลทางระบบนิเวศและการออกแบบที่มีแนวคิดก้าวหน้า การเติบโตของฟังไจสู่แรงบันดาลใจในการออกแบบสถาปัตยกรรม ในการออกแบบของ URUPE TOWER สถาปนิก Victor B. Ortiz ได้รับแรงบันดาลใจจากการเจริญเติบโตของฟังไจที่พบในลำต้นของต้นไม้ นำมาออกแบบองค์ประกอบในการสร้างพื้นที่โดยการนำกระถางต้นไม้กระจายไปทุกชั้นของตัวตึก...

“Ksana Matcha” ชวนหลบหนีความวุ่นวายด้วยการออกแบบที่ไร้ขีดจำกัด

0
KSANAคาเฟ่มัทฉะส่งตรงจากเมืองอุจิ จังหวัดเกียวโตในประเทศญี่ปุ่น คำว่า “กษณา” มาจากภาษาสันสกฤต หมายถึงช่วงเวลาหนึ่งหรือความสมดุลเป็นรากศัพท์ของคำว่า  “ขณะ” หรือ “ณ เวลานั้น” ในภาษาไทยและพ้องเสียงกับคำในภาษาญี่ปุ่น “刹那” อ่านว่า (เซ็ตสึนะ) หมายถึง “ช่วงเวลา” หลังจากได้ลองชิมรสชาติมัทฉะมากคุณภาพ จึงได้ตัดสินใจสร้างเรื่องราวของแบรนด์ที่รวบรวมภาพในช่วงเวลานั้นไว้ ช่วงเวลาที่ดูเหมือนว่าได้รับการหลบหนีจากความยุ่งเหยิงเพื่อสัมผัสกับรสชาติและกลิ่นอันเป็นเอกลักษณ์ของมัทฉะ ประสบการณ์นี้จะช่วยสร้างความรู้สึกผ่อนคลาย เข้าถึงความสงบสุขที่แท้จริง และเข้าสู่ความสมดุลในที่สุด เริ่มจากการออกแบบโลโก้สำหรับบรรจุภัณฑ์ของแบรนด์ให้สามารถเชื่อมโยงได้ทั้งสองมิติ คือเวลาและสถานที่ จึงเลือกนาฬิกาแดดเป็นวัตถุที่สามารถนำเสนอได้ทั้งเวลาและสถานที่ออกมาได้ดี...