การฟื้นฟูเศรษฐกิจที่เพิ่งเกิดขึ้นทำให้ภาคการท่องเที่ยวของประเทศไทยเริ่มฟื้นตัวตาม จึงเป็นโอกาสอันดีที่ บริษัท ซี.พี. แลนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ CP LAND จะได้ลงทุนขยายธุรกิจ (Fortune Group) เพื่อรองรับจำนวนนักท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ
การวางแผนขยายธุรกิจโรงแรมเครือฟอร์จูน กรุ๊ป ภายหลังการฟื้นฟูเศรษฐกิจนอกจากจะมีเป้าหมายเพื่อให้สอดคล้องกับจำนวนนักท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้นแล้ว ยังมีการวางแผนยกระดับมาตรฐานและคุณภาพของโรงแรม โดยมีกลยุทธ์หลักด้วยกัน 4 ส่วน ดังนี้ 1. การบริหารและการจัดการ 2. การเพิ่มคุณสมบัติหรือความสามารถของผู้บริหารในแต่ละโรงแรมทั้งการเสริมความรู้ 3. การปรับปรุงคุณภาพและบริการให้สินค้ามีคุณภาพและมาตรฐาน 4. การจัดการผู้บริหารที่มีความสามารถสูง ทั้งด้านการขาย ด้านการเงิน ด้านบริการและความสะอาด และด้านวิศวกรรม
นอกจากนั้นยังมีการแบ่งโรงแรมที่จะขยายสาขาเป็น 3 กลุ่ม ตามพื้นที่ที่สร้างการเติบโตภาคการท่องเที่ยวให้กับประเทศ ได้แก่ โรงแรมกลุ่มที่หนึ่ง เป็นโรงแรมขนาด 300-400 ห้อง อย่างน้อย 1 แห่ง มีเป้าหมายอยู่ในจังหวัดที่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวหลัก เช่น ภูเก็ต กระบี่ เชียงใหม่ และพังงา เป็นต้น ถัดมาเป็นโรงแรมกลุ่มที่สอง กลุ่มนี้จะเป็นโรงแรมขนาด 150-200 ห้อง อย่างน้อย 2 แห่ง โดยมีเป้าหมายที่เชียงใหม่ พัทยา หรือจังหวัดท่องเที่ยวรอง โรงแรมกลุ่มที่สามเป็นโรงแรมที่เป็นลักษณะไม่เกิน 79 ห้องอย่างน้อย 15 แห่ง เป้าหมาย คือ หาดใหญ่ ศรีราชา ระยอง กรุงเทพฯ พระนครศรีอยุธยา ขอนแก่น อุดรธานี และกาญจนบุรี
อย่างไรก็ตาม จากภาพรวมแล้วจะเห็นว่า CP LAND มีเป้าหมายที่จะขยายธุรกิจโรงแรมซึ่งมุ่งเน้นไปที่เรื่องของทำเลสถานที่ตั้ง คุณภาพห้อง และบริการ ที่จะมีการยกระดับคุณภาพห้องพักและบริการที่รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ให้เป็นไปตามมาตรฐาน และให้แตกต่างจากโรงแรมอื่น ๆ เพื่อสร้างจุดขายให้กับโรงแรมของ CP LAND
การขยายสาขาโรงแรมพร้อมกับการยกระดับคุณภาพและบริการเพื่อรองรับจำนวนนักท่องเที่ยวที่เพิ่มมากขึ้นภายหลังการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจ นับว่าเป็นกลยุทธ์ที่สำคัญของโรงแรมเครือฟอร์จูน กรุ๊ป ที่อยู่ภายใต้การดูแลของ CP LAND ที่จะสร้างมาตรฐานของโรงแรมและห้องพักให้เป็นไปในอีกขั้นหนึ่ง