SHARP (ชาร์ป) เผยวิสัยทัศน์สู่แนวทางการเพิ่มประสิทธิภาพทางธุรกิจในอนาคตสำหรับภาคธุรกิจไทย โดยจัดแสดงระบบนิเวศสมาร์ทโซลูชั่นแบบครบวงจร นำโดยเทคโนโลยี AIoT, 8K Ecosystem และเทคโนโลยี 5G มาประยุกต์เพื่อรับมือความท้าทายของธุรกิจในยุคปัจจุบัน พร้อมยกระดับคุณภาพชีวิตของคนไทย

มร. โรเบิร์ต อู๋ กรรมการผู้จัดการ ชาร์ป ไทย และชาร์ป มาเลเซีย กล่าวว่า “ชาร์ปได้ดำเนินตามวิสัยทัศน์ทางธุรกิจ ที่ว่า ‘Changing the World with 8K+5G and AIoT’ โดยการมอบ Smart Innovation Solution เพื่อผลักดันสังคมไทยให้เข้าสู่การใช้ชีวิตอย่างชาญฉลาดยิ่งขึ้น สำหรับสมาร์ทโซลูชั่นที่นำมาจัดแสดงนั้นแบ่งเป็น Smart Office, Smart Education, Smart Signage, Smart Homes และ Smart Hospitality

มร. โรเบิร์ต อู๋ กรรมการผู้จัดการ ชาร์ป ไทย และชาร์ป มาเลเซีย

“รวมไปถึงโซน 8K ไฮไลท์สำคัญที่จะแสดงให้เห็นถึงขีดสุดของความคมชัดจอโทรทัศน์ที่รองรับความละเอียดสูงสุด ชัดกว่าจอโทรทัศน์แบบ Full HD ถึง 16 เท่า นอกจากนี้ยังมีโซนที่สาธิตการทำงานของเทคโนโลยีพลาสม่าคลัสเตอร์ ที่ชาร์ปได้พัฒนาขึ้นเพื่อมอบอากาศสะอาดและบริสุทธิ์กว่าให้สังคมไทย”

  • Smart Office: สร้างการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพมากกว่าเดิม ด้วยกระดานอินเตอร์แอคทีฟ (Interactive Whiteboard) และการประชุมทางไกลผ่านวิดีโอ มอบประสบการณ์การทำงานสุดล้ำด้วยเครื่องพิมพ์ที่สามารถเชื่อมต่อได้ทุกที่ รวมไปถึงระบบการจองห้องประชุมที่ช่วยให้การจองกลายเป็นเรื่องง่าย

  • Smart Education: สร้างสภาพแวดล้อมที่ส่งเสริมการเรียนรู้ด้วยกระดานอินเตอร์แอคทีฟและ Smart Professional Service ที่ช่วยสนับสนุนบริการการเรียนรู้ เอื้อประโยชน์ต่อผู้เรียน นำไปสู่การสร้างสังคมอัจฉริยะในอนาคต

  • Smart Signage: ดึงดูดความสนใจของลูกค้าด้วยเนื้อหาและภาพอันคมชัด พร้อมผสานเทคโนโลยีระบบตรวจจับใบหน้าเพื่อการนำเสนอโปรโมชัน และผลิตภัณฑ์ที่ตรงกับความต้องการของลูกค้ามากยิ่งขึ้น รวมถึงเทคโนโลยีจอ LCD อัจฉริยะโปร่งแสง ขนาด 90 นิ้วสุดล้ำ

  • Smart Homes: ลดภาระด้านงานบ้านเพื่อให้สมาชิกภายในบ้านได้ใช้เวลาร่วมกันมากขึ้น ด้วยบริการ SHARP COCORO LIFE (บ้าน, ห้องครัว, การซักล้าง และสัตว์เลี้ยง) นอกจากนั้นยังมี Google Assistant ที่ช่วยให้ทุกคนสามารถเพลิดเพลินกับเนื้อหาสาระ ความบันเทิง ผ่านแอปพลิเคชัน และเกม Android ผ่านจอขนาดใหญ่

  • Smart Hospitality: ระบบอินเตอร์แอคทีฟและโซลูชั่นที่จะช่วยนำเสนอโฆษณา วิดีโอ หรือการถ่ายทอดสด เพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีเยี่ยมให้แก่แขกคนพิเศษ

นอกจากนี้ภายในงาน ชาร์ป ยังได้ส่งมอบเครื่องฟอกอากาศจำนวนทั้งสิ้น 200 เครื่อง ให้แก่โรงพยาบาล 4 แห่ง ได้แก่ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ โรงพยาบาลรามาธิบดี โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า และโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ เพื่อสร้างสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการมีสุขภาพดีแก่ผู้ที่มาใช้บริการในแต่ละโรงพยาบาล

ทั้งยังได้ร่วมมือกับ แพลน บี ในการมอบอากาศบริสุทธิ์และสดชื่นแก่ผู้โดยสารรถประจำทางในกรุงเทพฯ โดยได้ทำการติดตั้งเทคโนโลยีพลาสม่าคลัสเตอร์ในระบบแอร์ของรถประจำทางทั้งหมด 4 สาย จำนวนกว่า 10 คัน ได้แก่ สาย 29, 52, 147 และ 167

สุดท้าย มร. โรเบิร์ต อู๋ กล่าวเพิ่มเติมว่า “การเปลี่ยนผ่านเข้าสู่ยุคดิจิทัลถือเป็นกระแสนิยมที่ส่งผลกับธุรกิจทุกขนาดทั่วโลก ในขณะที่ประเทศไทยยังคงก้าวสู่ยุคไทยแลนด์ 4.0 ชาร์ป จึงมีความตั้งใจที่จะสนับสนุนการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัลเพื่อเป็นประโยชน์ต่อทั้งองค์กรภาครัฐและเอกชน และด้วยประสบการณ์ด้านนวัตกรรมกว่า 100 ปี จึงอาจเรียกได้ว่า ชาร์ป ถือเป็นพันธมิตรที่น่าวางใจและเหมาะสมอย่างยิ่ง ในการร่วมมือกับความท้าทายเพื่อประโยชน์ในภาคอุตสาหกรรมและสังคมของประเทศไทย

Previous articleสำรวจกระท่อมกลางป่า ภายนอกเรียบแบน ภายในโค้งมน
สถานที่ตากอากาศสุดเจ๋งสำหรับครอบครัว
Next article“เอ้ อนิรุทธ์ สุขสุคนธ์” หัวเรือใหญ่แห่ง Is Delight จากเจ้าของร้านหมูกระทะ
สู่ผู้เชี่ยวชาญในการออกแบบ Landscape-จัดสวน-น้ำตก-หินเทียม