ร่วมเปิดมุมมองแนวคิดและกลยุทธ์ในการยกระดับบริการของบุญถาวรให้เป็นมากกว่าร้านขายวัสดุตกแต่ง ด้วยการสร้าง Community Living Mall ที่รวบรวมโซน activities ทุกไลฟ์สไตล์เพื่อรองรับทุกความต้องการของผู้มาเยือนได้อย่างครบวงจร
ในวันที่ 11 กรกฎาคม 2566 ที่ผ่านมาคุณสิทธิศักดิ์ ทยานุวัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บุญถาวรเซรามิค (บุญถาวร) ได้ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับมุมมองแนวคิดในการพัฒนาและยกระดับ“ Design Village” เป็น “คอมมูนิตี้ลิฟวิ่งมอลล์” (Community Living Mall) ที่จะรองรับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่หลังผ่านเหตุการณ์การระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 ณ ชั้น 2 โซนไลฟ์สไตล์ เฟอร์นิเจอร์ @ Design Village สาขาบางนา ที่กำลังจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 15 กรกฎาคมนี้
“ท่ามกลางกระแสการเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจทั้งในระดับมหภาคและจุลภาค ความเชี่ยวชาญในธุรกิจวัสดุตกแต่งและการปรับตัวเองให้เป็นมากกว่าร้านขายวัสดุตกแต่งตามพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปภายใต้ Brand: Ideas Come Alive ช่วยสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าบริษัทและหนุนให้ “บุญถาวร” สามารถยืนหยัดอยู่คู่สังคมไทย มานานกว่า 50 ปี แต่เนื่องด้วยสถานการณ์โควิดที่ผ่านมาทำให้ทิศทางการตลาดและพฤติกรรมการใช้ชีวิตเปลี่ยนไปอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งส่งผลต่อไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค อีกทั้งลูกค้าของบุญถาวรมีความพิถีพิถันและใช้เวลาในการเลือกซื้อสินค้าที่นานขึ้นและลูกค้าส่วนใหญ่ไม่ได้มาคนเดียวในระหว่างเลือกสินค้า โดยอาจจะนัดมาเจอกับสถาปนิก ผู้รับเหมา หรือมากับคนในครอบครัว โดยการเลือกซื้อสินค้านั้นไม่จำเป็นต้องเป็นของที่แพงที่สุด แต่เป็นของที่ดีที่สุดตามความชอบและไลฟ์สไตล์ของตัวเอง จากข้อมูลเหล่านี้จึงทำให้เกิดโครงการ Design Village และพัฒนาอย่างต่อเนื่อง” คุณสิทธิศักดิ์กล่าว
Design Village เป็นการรวมหลากหลายธุรกิจไว้ในพื้นที่เดียวกันเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย คือ กลุ่ม Suburbanism เป็นกลุ่มคนที่เคยใช้ชีวิตในเมือง มีความทันสมัยและชื่นชอบการดีไซน์และอยากสร้างบ้านที่หลีกหนีความวุ่นวายจึงหันมาสนใจการอยู่อาศัยในชานเมืองเพิ่มมากขึ้นประกอบกับความเจริญไปยังพื้นที่ชานเมืองยังคงเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง
คุณสิทธิศักดิ์ ทยานุวัฒน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า “ Design Village บางนา เป็นการพัฒนาต่อยอดจากบุญถาวรเดิมให้สอดคล้องกับพฤติกรรมของกลุ่มเป้าหมาย และที่นี่ถือเป็นทำเลทองใหม่ของการขยายการเติบโตของกรุงเทพมหานคร ในรัศมีโดยรอบ 5 กิโลเมตร มีที่อยู่อาศัยมากกว่า 180 โครงการและเป็นกลุ่มครอบครัวขนาดใหญ่ ประมาณการรายได้ต่อครัวเรือนเฉลี่ย 33,000 บาทต่อเดือน นอกจากนี้ยังเชื่อมต่อไปกับโซนภาคตะวันออกและกำลังจะมีรถไฟฟ้าสายสีเขียวในอนาคตอันใกล้นี้”
Design Village บางนา ประกอบด้วยอาคารบุญถาวร ซึ่งเป็นพื้นที่ Home & Living Retail มีแบรนด์คุณภาพชั้นนำมากมาย อาทิ Tile Gallery, Kitchen Studio, Bath & Bath, Anyhome, Lighting Center และยังนำแบรนด์เฟอร์นิเจอร์ระดับโลก เช่น NATUZZI EDITIONS, CAMERICH, KUKA, AMERICAN ELITE และแบรนด์ชั้นนำอื่น ๆ อีกมากมาย
ตอกย้ำความเป็นคอมมูนิตี้ลิฟวิ่งมอลล์ด้วยอาคาร Lifestyle Retail เป็นพื้นที่ประกอบด้วยร้านค้าและร้านอาหารมากมาย อาทิ ร้านแฟชั่นชื่อดังอย่าง Uniqlo Roadside ร้านค้ากลุ่มเฮลท์แอนด์เวนเนส เช่น Pruksa Wellness, GALAXY Fitness แนวคิดใหม่กับบรรยากาศการออกกำลังกายธีมอวกาศ สาขาแรกในประเทศไทยและกลุ่มร้านอาหารชั้นนำ อาทิ Masaru Shabu & Sushi Buffet, Signature BKK บุฟเฟ่ต์ชาบู – อาหารนานาชาติ ซุปเปอร์พรีเมี่ยม, รสนิยม (Rosniyom) ร้านอาหารไทยตกแต่งในบรรยากาศย้อนยุค จาก Iberry Group, ลิ้มเหล่าโหงว ตำนานบะหมี่ลูกชิ้นปลากระโดดได้สร้างสรรค์ความอร่อยยาวนานกว่า 80 ปี, YAMAYA TEMPURA by Hakata สาขาแรกของเมืองไทย, วราภรณ์ ซาลาเปา, Wines Catalog, After You, Fresh Me และ Tora Cha และร้านค้ากลุ่ม Home & Living เช่น OPPEIN Bangkok โซลูชันแบบครบวงจรสำหรับตู้ครัว ตู้เสื้อผ้า ตู้เก็บของและประตูภายใน OPPEIN เป็นผู้ผลิต cabinetry รายใหญ่ที่สุดในเอเชียและแบรนด์อันดับ 1 ในประเทศจีน, Zedere, Glasten
และ อาคาร Gourmet Market Standalone Flagship ผู้นำธุรกิจรีเทลอาหาร ที่จะเป็น Food Destination แห่งใหม่ในย่านบางนา รวมอาณาจักรอาหารและแบรนด์ชั้นนำกลางเมืองมาเสิร์ฟบนพื้นที่กว่า 2,500 ตารางเมตร ครั้งแรกกับการแนะนำเมนูใหม่ภายใต้คอนเซ็ปต์ Bistro จาก You Hunt We Cook เปิดทำการตั้งแต่ 6.00 น. – เที่ยงคืน เพื่อตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของลูกค้าและสุดท้าย คือ อาคารสตาบัคส์ ไดร์ฟทรู ด้วยรูปแบบที่ตอบสนองไลฟ์สไตล์ผู้ใช้รถใช้ถนนที่ไม่ต้องการลงจากรถเพื่อซื้อกาแฟให้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น
Design Village บางนา มีแนวความคิดในการออกแบบเป็น Prompt Access คือการจัดโซนร้านค้าและบริการให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงได้ง่ายโดยรอบตัวอาคาร “กระชับระยะทางจากประตูรถถึงประตูร้าน” เพิ่มความสะดวกสบายโดยไม่ต้องเสียเวลาวนหาที่จอดรถ การจัดวางตัวอาคารได้มีการออกแบบให้สัมพันธ์กันทั้งโครงการ ทั้งยังคำนึงถึงเรื่องแสงธรรมชาติ การระบายอากาศ การประหยัดพลังงานอย่างยั่งยืนในระยะยาว อีกทั้งยังมีการบริการสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าเพื่อเพิ่มความสะดวกให้กับลูกค้าอีกด้วย
Design Village บางนา เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการเต็มรูปแบบในวันที่ 15 กรกฎาคม 2566 ภายใต้ชื่องาน “Unfold Enjoy Party” ขยายความสุข ครอบคลุมทุกพื้นที่ เพื่อเพื่อนบ้านชาวบางนานิสต้า ได้ Unfold กับพิธีเปิดสุดยิ่งใหญ่กับไฮไลท์แฟชั่นโชว์บางนานิสต้า, Enjoy กับกิจกรรม Interactive Game และกิจกรรมมากมายรับส่วนลดจากร้านค้า ซึ่งภายในงานนี้ให้น้องนักเรียน นักศึกษา ในบริเวณใกล้เคียงมาทำกิจกรรม อาทิ การแสดงดนตรี, เต้น Cover และการแสดงความสามารถต่างๆ เพื่อเป็นการตอกย้ำว่า Design Village บางนา ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของชุมชนและพร้อมที่จะนำสิ่งดีๆ มาให้ชาวบางนานิสต้า ปิดท้ายด้วย Party กับมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง อาทิ เจ เจตริน, Paradox, อะตอม ชนกันต์ และ ป๊อป ปองกูล สุดพิเศษกับกิจกรรมส่งเสริมการขาย Unfold your Passion ช้อปครบรับทันที Design Village Tumbler ยิ่งไปกว่านั้นช้อปมากได้ลุ้นมาก ลุ้นรับรางวัลมูลค่ารวมกว่า 1,000,000 บาท ตั้งแต่วันนี้ – 31 สิงหาคม 2566