ในการฉลองครบรอบ 50 ปีของ VOLA นับตั้งแต่ปี 1968 ที่ Arne Jacobsen ได้ร่วมมือกับแบรนด์ผู้ผลิตก๊อกน้ำของเดนมาร์ก ด้วยความเชี่ยวชาญในการออกแบบ จึงเกิดเป็นผลิตภัณฑ์ที่สวยงาม และนี่คือ 6 ปัจจัยที่ทำให้ผลิตภัณฑ์ของ VOLA มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวและไม่เหมือนใครในเวทีโลก
-
หลักการพื้นฐาน
เมื่อ Verner Overgaard เจ้าของแบรนด์ VOLA ได้เชิญ Arne Jacobsen ให้มาทำงานร่วมกัน และออกแบบก๊อกน้ำรุ่น “112” สำหรับธนาคารแห่งชาติของเดนมาร์กในปี ค.ศ. 1968 ซึ่งเกิดเป็นวัสดุแห่งความงดงามที่อยู่เหนือกาลเวลา โดยมีแนวคิดให้ซ่อนท่อประปาไว้ด้านหลังผนัง เพื่อเน้นฟังค์ชั่นการใช้งาน ทำให้ผลิตภัณฑ์ของ VOLA นั้น สร้างขึ้นตามหลักการพื้นฐานของนักออกแบบที่มีชื่อเสียง อีกทั้งยังถูกสานต่อการออกแบบที่มีความแข็งแกร่งและความโดดเด่น
-
การผลิตตามคำสั่งเฉพาะ
ผลิตภัณฑ์ของ VOLA ไม่ว่าจะเป็นก๊อกน้ำหรือฝักบัว ถูกผลิตขึ้นตามคำสั่งเฉพาะของลูกค้า ด้วยระบบการออกแบบ Modular แบบดั้งเดิม ซึ่งมีต้นกำเนิดมาจากผลิตภัณฑ์รุ่น “112 จึงทำให้สถาปนิกและนักออกแบบสามารถระบุผลิตภัณฑ์เพื่อให้เหมาะสมกับพื้นที่และความต้องการในการปรับแต่งที่มีความหลากหลาย สง่างาม มีประสิทธิภาพ และทันสมัย
-
งานฝีมือ
ผลิตภัณฑ์ต่างๆถูกผลิตขึ้นโดยช่างฝีมือ ในโรงงานใกล้ๆกับเมืองฮอร์เซนส์ในประเทศเดนมาร์ก ซึ่งเป็นศูนย์กลางของการผลิตโดยความคิดสร้างสรรค์ ที่ผสมผสานงานศิลปะดั้งเดิมและสมัยใหม่เข้าด้วยกัน ทั้งยังเป็นแหล่งเรียนรู้งานออกแบบของเดนมาร์ก ที่สถาปนิก, มัณฑนากร และวิชาชีพที่เกี่ยวข้องทั่วโลกสามารถมาศึกษาได้
-
ความยั่งยืน
ค่านิยมในการผลิตของ VOLA ทั้งกระบวนการ ยึดหลักของความยั่งยืน จากความเชื่อที่ว่าบริษัทและผลิตภัณฑ์ต้องรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม ตั้งแต่การเลือกผู้ผลิตวัตถุดิบ ที่ของเสียจากกระบวนการผลิตของ VOLA ซึ่งถูกรีไซเคิลแล้วจะต้องสามารถถูกส่งกลับไปยังผู้ผลิตเพื่อสร้างวัตถุดิบใหม่ได้อย่าง 100%
-
สายน้ำคือชีวิต
สายน้ำและสุขภาพ คือหัวใจของแบรนด์ ด้วยห้องน้ำสมัยใหม่ซึ่งเป็นอีกพื้นที่ในการพักผ่อนของบ้าน ผลิตภัณฑ์ของ VOLA ช่วยให้สถาปนิกและนักออกแบบสามารถสร้างบรรยากาศและความรู้สึกดังกล่าวขึ้น ทั้งจากรูปทรงที่สวยงามและการควบคุมการไหลของน้ำ
-
การพัฒนาต่อเนื่อง