เพิ่งไม่นานมานี้เอง ที่อิเกีย (IKEA) เปลี่ยนบ้านในโตรอนโตที่คนอาศัยอยู่ได้จริง มาเป็นโชว์รูมแสดงเฟอร์นิเจอร์และสินค้าตกแต่ง ด้วยคอนเซ็ปต์ “Made for downtown living” (สร้างมาเพื่อชีวิตแบบคนเมือง) เพื่อให้สัมผัสสเปซกันจริง ๆ เพื่อโปรโมตอิเกียใหม่ในแบบ urban format store ที่ไม่ต้องเดินทางไกลอีกแล้วเพราะตั้งอยู่ในใจกลางเมือง

ล่าสุด คอนเฟิร์มแล้ว “อิเกียสุขุมวิท” เจอกันแน่ที่ศูนย์การค้า Emsphere กับโมเดล ‘City-Centre Store’ โชว์รูมแสดงสินค้าและบริการอื่น ๆ ที่คุณเข้าถึงได้ง่ายขึ้น

https://www.facebook.com/IKEAThailand/photos/a.193862030675483/5255464744515161/

นับเป็นเรื่องน่าสนใจอย่างยิ่งในแง่สถานที่ตั้ง เพราะอิเกียขึ้นชื่อเรื่องการอยู่ไกลจากตัวเมือง จนมีผู้สังเกตว่าเป็นการใช้หลักจิตวิทยาแบบ Sunk Cost Fallacy คือการให้คนกลัวขาดทุนจากการเดินทางไกลจนต้องซื้อของเยอะ ๆ  เพื่อให้รู้สึกคุ้ม

อิเกียสุขุมวิท จะเป็นที่แรกของโมเดล ‘City-Centre Store’ นี้ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยจะสามารถรองรับผู้เยี่ยมชมได้กว่า 4 ล้านคนในย่านสุขุมวิทและย่านใกล้เคียงอื่น ๆ มีโซนต่าง ๆ ให้ลูกค้าสามารถหยิบจับสินค้าได้ครบครัน เพียงแต่ไม่มีคลังสินค้าของตัวเอง ถนัดกิจ จันกิเสน จาก THE STANDARD WEALTH คาดการณ์ว่าโมเดลนี้จะเกิดขึ้นที่ภูเก็ต เชียงใหม่ และโคราชอีก

อิเกีย แบบ City-Centre Store จะมีทั้งโชว์รูม มาร์เก็ตฮอลล์ ร้านอาหาร รวมทั้งมุมถ่ายรูปยอดฮิตอย่างโซนหยิบสินค้าด้วยตัวเอง ในพื้นที่ 12,000 ตร.ม. (อิเกียบางใหญ่มีพื้นที่ทั้งหมด 50,278 ตร.ม.) โดยคาดว่าจะพร้อมเปิดในช่วงปลายปี 2566

 

Sources

Previous article“สถาปนิก’66” กลับมาแล้ว! พร้อม line-up
ผู้แสดงสินค้าชุดแรก และไฮไลท์พิเศษที่ยิ่งใหญ่กว่าเดิม
Next articleอสังหาฯ มือสอง แห่ลดราคา!
ส่งสัญญาณอะไรกับเราบ้าง?